Hạc Châu tuần chầu chan chứa hồng ân

Thứ hai - 25/03/2019 06:27  3218

Vào lúc 9 giờ 30' ngày 24 tháng 3 năm 2019 Chúa Nhật III Mùa Chay, giáo xứ Hạc Châu đã long trọng tổ chức thánh lễ chính tiệc tuần chầu. Được biết trong suốt tuần qua, để giúp giáo dân sống Mùa Chay thánh một cách sốt sắng cũng như đón nhận những hồng ân từ suối nguồn bí tích Thánh Thể, cha xứ Giuse Nguyễn Ngọc Hưng đã mời các quý cha về dâng lễ và ngồi tòa giải tội. Ngôi đền thờ của mỗi tín hữu nơi đây đã được sửa chữa, dọn dẹp sạch sẽ khang trang đẹp đẽ như chính ngôi thánh đường của giáo xứ. Các trục đường vào giáo xứ, khuôn viên thánh đường cũng được giáo dân cộng tác đắc lực với Cha xứ để trang hoàng, khánh tiết sạch đẹp.

Thánh lễ chính tiệc đã diễn ra trong ân sủng và niềm vui của mọi người. Điều đặc biệt và cũng là niềm vui, sự khích lệ động viên đối với giáo xứ Hạc Châu đó là có rất nhiều quý cha, quý khách về hiệp dâng trong thánh lễ chính tiệc tuần chầu. Ngôi thánh đường khang trang đẹp đẽ của giáo xứ hôm nay đã trở nên nhỏ bé khi có rất đông quý khách, quý ân thân nhân, quý chức, các thành viên nhóm bác ái Bùi Chu yêu thương và các thành viên lớp giáo lý dự tòng hôn nhân cũng về tham dự thánh lễ một cách sốt sắng.

Đúng 9 giờ 15' cuộc rước đoàn đồng tế với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý khách và đông đảo cộng đoàn. Thánh lễ do cha quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến - chánh xứ Kiên Lao chủ sự, đồng tế với ngài có cha quản hạt Phú Nhai, quý cha giáo và gần 30 quý cha trong và ngoài giáo phận.

Không dấu được sự vui mừng về sự "thay da đổi thịt" từng ngày của giáo xứ Hạc Châu đặc biệt niềm vui của tuần ân sủng trong Mùa Chay thánh, cha chủ tế chia sẻ trong phần mở đầu thánh lễ : "Hôm nay là Chúa Nhật thứ III Mùa Chay, Giáo hội mời gọi chúng ta bước đi trong hành trình của Mùa Chay thánh với tâm hồn sám hối ăn năn để chúng ta được trở về với Chúa, được lãnh nhận ơn tha thứ, được tham dự vào cuộc vượt qua của Chúa Giêsu, cuộc vượt qua mang lại hồng phúc, ban ơn cứu độ cho chúng ta". Cha chủ tế cũng chúc mừng công trình xây dựng ngôi thánh đường của giáo xứ đang được hoàn thiện một cách tốt đẹp qua sự quảng đại, tấm lòng nhiệt tâm của anh chị em giáo dân nơi đây và quý vị ân thân nhân.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính đã giúp mọi người tham dự có cảm nhận sâu sắc hơn về tình thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Thiên Chúa là Đấng hằng sống, Ngài đã yêu thương con người và dành trọn tình yêu ấy cho nhân loại, vì yêu Ngài đã không tiếc để trao ban Con Một xuống trần gian và dùng chính mạng sống mình để minh chứng cho tình yêu ấy. Thiên Chúa cũng luôn mời gọi mỗi người hãy biết ăn năn sám hối, canh tân đời sống để được dự phần vào niềm vui vĩnh cửu nơi Thiên quốc. Kết thúc bài giảng cha Vinh sơn mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy tranh thủ thời gian còn lại của tuần chầu đến kín múc những hồng ân do Thiên Chúa ban tặng. Hay làm sinh lời những nén bạc Chúa ban để không bị loại bỏ vì đã không sinh hoa kết trái.

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ phát biểu cảm ơn quý cha, quý ban ngành đoàn hội và cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ một cách long trọng và sốt sắng; đồng thời một vị dâng lên Cha chủ tế và quý cha bó hoa tươi thắm trong tâm tình tri ân.

Sau giờ nghỉ buổi trưa, các giờ chầu Thánh Thể tiếp tục với sự liên đới và hiệp thông của các hội đoàn, giáo xứ lân cận. Mọi người sốt sắng tham dự thánh lễ và nghi thức kiệu Mình Thánh Chúa vào lúc 16 giờ 30'. 

Tuần chầu kết thúc trong biết bao niềm vui và ân sủng còn đọng lại. Lạy Chúa, Chúa đã miệt mài chăm sóc, cắt tỉa, vui tưới cuộc đời con mà con chẳng sinh hoa kết trái như lòng Chúa mong muốn, xin Chúa kiên nhẫn hướng dẫn, thánh hóa cuộc đời mỗi người chúng con để trở nên khí cụ đem bình an, yêu thương đến cho mọi người.

 

Tác giả bài viết: Thế Thông - ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay29,534
  • Tháng hiện tại877,156
  • Tổng lượt truy cập70,904,913
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây