Gx. Tích Tín: Thêm sức và khánh thành đài

Chủ nhật - 27/08/2017 05:44  4699
Sáng Chúa Nhật, ngày 27.08.2017, đoàn con Giáo xứ Tích Tín hân hoan chào đón người cha chung Giáo phận - Đức cha Tôma khả kính. Ngài đã có chuyến thăm mục vụ, đặt tay ban Bí tích Thêm sức cho 70 em thiếu nhi trong Giáo xứ Tích Tín và Giáo xứ Đông Bình cùng chủ sự nghi thức làm phép Tượng đồi Chúa Chiên Lành.
 
IMG 8101

Niềm hân hoan trên khuôn mặt của các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, của các bậc phụ huynh và toàn thể Cộng đoàn Giáo xứ, cũng đủ nói lên một đời sống đạo mạnh mẽ, trưởng thành, đồng thời thể hiện tình hiệp nhất, đoàn kết, yêu thương trong Cộng đoàn Giáo xứ.
 
Trước Thánh lễ, đoàn lễ nghi nghiêm trang, sốt sắng, thánh thiện tiến về trước Thánh đài, chuẩn bị nghi thức làm phép khánh thành công trình. Đây là công trình đức tin đầy giá trị và ý nghĩa, ghi nhận biết bao hy sinh vất vả của Cha xứ Đaminh Phạm Kim Trọng và toàn thể Cộng đoàn dân Chúa nơi đây, cũng như tấm lòng quảng đại của quý vị ân nhân xa gần, đã chung tay xây dựng Nhà Chúa ngày một thêm khang trang hơn.
 
IMG 8118

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi Cộng đoàn tạ ơn Chúa vì hồng ân Chúa ban xuống dồi dào trên Cộng đoàn Giáo xứ. Ngài còn nhấn mạnh đến ý nghĩa và tầm quan trọng của Bí tích Thêm sức và khích lệ các em lãnh nhận hồng ân hôm nay, luôn ý thức về 7 ơn mà Chúa Thánh Thần sẽ tuôn đổ xuống trên tâm hồn các em trong dịp trọng đại này.
 
Đức Cha mở đầu phần chia sẻ Lời Chúa dựa theo ánh sáng Tin Mừng Chúa Nhật XXI TN A, cùng với tâm tình nhắn nhủ các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Nhờ hồng ân Chúa Thánh Thần được ban cho các em ngày hôm nay, các em sẽ trở nên vững mạnh trên hành trình đức tin, can đảm thực hành Lời Chúa và làm chứng cho Chúa trong chính môi trường sống và học tập của các em.


Tiếp đến là nghi thức chính của Bí tích Thêm sức. Ngài đặt tay và xức dầu thánh trên các em và xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em - dấu ấn linh thiên liêng không thể xóa nhòa. Cha mẹ đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay lên vai các em khi Đức Cha xức dầu thánh, nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em thăng tiến đời sống đức tin mỗi ngày.
 
IMG 8137

Ngay sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện Cộng đoàn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, quý Cha, quý vị ân nhân xa gần, quý ông bà quản, các anh chị giáo lý viên, các bậc phụ huynh cùng toàn thể Cộng đoàn đã về đây, hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Giáo xứ Tích Tín hôm nay. Mong rằng niềm vui hôm nay sẽ là động lực giúp Giáo xứ Tích Tín thăng tiến hơn trong đức tin, đức cậy và đức mến mỗi ngày.
 
IMG 8156

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại481,758
  • Tổng lượt truy cập70,509,515
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây