Gx. Định Hải kết thúc tháng hoa kính Đức Mẹ

Thứ hai - 01/06/2020 05:28  2290
Tháng 5 là tháng dâng hoa kính Đức Mẹ. Là người Công giáo Việt Nam, nhất là những ai đã lớn lên trong một xứ đạo, có lẽ không lạ gì sinh hoạt tôn giáo này. Tuy nhiên, tháng 5 năm 2020, Giáo Hội và toàn thế giới đang phải chịu đại dịch Covid-19 hoành hành. Hàng trăm ngàn người thiệt mạng và biết bao người lâm vào cảnh khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong hoàn cảnh đặc biệt này, Giáo Hội tin rằng Đức Mẹ vẫn luôn yêu thương, gần gũi và muốn cứu thoát từng người con của Mẹ đang phải chịu thảm hoạ.
 
1 1

Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong lá thư gửi toàn thể các tín hữu dịp tháng 5 năm nay đã viết như sau: Tháng 5 đang đến, tháng mà dân Thiên Chúa bày tỏ cách đặc biệt tâm tình yêu mến và lòng sùng kính đối với Đức Trinh Nữ Maria… Tôi cũng soạn hai lời kinh dâng lên Đức Mẹ để anh chị em đọc vào cuối giờ kinh Mân côi, chính tôi sẽ cùng hợp ý với tất cả anh chị em để đọc những lời kinh này trong tháng 5… Việc chiêm ngắm khuôn mặt Chúa Kitô và trái tim Mẹ Maria, Mẹ của chúng ta, sẽ liên kết chúng ta cách chặt chẽ hơn trong một gia đình thiêng liêng và sẽ giúp chúng ta vượt qua cơn thử thách này.
 
2 1

Cộng đoàn giáo xứ Định Hải đã hiệp ý với Đức Thánh Cha trong lời kinh cầu nguyện và dâng hoa kính Đức Mẹ trong suốt tháng 5 vừa qua. Thứ Bảy, ngày 30/05/2020, trong tâm tình cùng với Giáo Hội mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, giáo xứ Định Hải đã rước kiệu kỳ yên và dâng hoa tôn kính Đức Mẹ, lưu luyến bế mạc Tháng Hoa.
 
3 1

Vào lúc 17h00 các hội đoàn, hội trống, hội kèn, hội bát âm, thiếu nhi Thánh Thể,... và đặc biệt là hội dâng hoa đồng tiến cùng nhau quy tụ tại sân quảng trường giáo xứ nối thành đoàn dài cùng nhau cung nghinh Đức Mẹ quanh ngôi Thánh đường thật long trọng. Cuộc rước kỳ yên kết thúc, kiệu Đức Mẹ được đặt trên vị trí trang trọng nhất.
 
4

Đoàn con với muôn ngàn đóa hoa tươi thắm trên tay, với tâm hồn hướng về Mẹ, quây quần bên Mẹ, cùng tiến dâng lên Mẹ những cánh hoa muôn màu. Với những lời ca, điệu múa đơn sơ, hòa quyện cùng với ngàn hoa, tượng trưng cho những đóa hoa trái tim của mỗi người trong gia đình giáo xứ tiến dâng lên Mẹ.
 
5 1

Hội dâng hoa đồng tiến hôm nay khiến cho mọi người tham dự thấy ngỡ ngàng và không thể phủ nhận được sự hy sinh phục vụ của các bà, các mẹ, các chị em trong hội dâng hoa. Qua lời chia sẻ của cha chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt, trong điều kiện phải cách ly xã hội vì đại dịch Covid-19, nhưng với sự hướng dẫn của Cha xứ và quý dì, từng hội hoa dưới 20 người đã tập luyện và dâng lên Mẹ từ những ngày đầu tháng 5, rồi đến khi được phép mới ghép lại để có được hội hoa đồng tiến như hôm nay.
 
6

Thánh lễ vọng mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống được cử hành  lúc 18h00. Mở đầu thánh lễ, Cha chánh xứ Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn hãy hiệp cùng với Đức Mẹ trong lời cầu nguyện để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần xuống với mỗi người. như khi xưa Đức Mẹ cùng với các tông đồ đã cầu nguyện trong ngày lễ ngũ tuần. Xin Mẹ dẫn dắt chúng ta trên mọi nẻo cuộc sống trần gian, xin Mẹ gìn giữ che chở mỗi người để sống xứng đáng với ơn Chúa và trở nên những người loan báo Tin Mừng cứu độ của Chúa.
 
9

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện hội đồng giáo xứ gửi lời cảm tạ tri ân tới quý Cha, quý Dì và lời cảm ơn tới hội hoa, các hội đoàn và gia đình giáo xứ trong suốt tháng vừa qua đã sốt sắng dâng hoa kính Mẹ.

Tháng hoa kết thúc, đoàn con chỉ biết trông lên Mẹ, ca vang ngợi khen Mẹ. Xin Mẹ tiếp tục dìu dắt, gìn giữ, nâng đỡ để con cái Mẹ mãi là những bông hoa thơm ngát tình nghĩa yêu thương trong một thế giới đầy thách đố. Xin Mẹ cho chúng con luôn biết sống tâm tình yêu thương, kết hiệp và vâng theo tiếng Chúa trong cuộc sống mỗi người chúng con.

Tác giả: BTT hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại875,497
  • Tổng lượt truy cập69,935,371
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây