Gx. Cổ Ra, Hồng Quang hành hương Năm Thánh

Thứ ba - 28/08/2018 06:19  2666
Chúa Nhật XXI, ngày 26/8/2018, cộng đoàn giáo xứ Tương Nam được giáo xứ Cổ Ra và Hồng Quang hành hương lãnh ơn toàn xá Năm Thánh “Tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam” tại thánh đường giáo xứ Tương Nam.

Trước thánh lễ, các cha đã ngồi tòa ban Bí tích Hòa Giải nhằm chuẩn bị tâm hồn cách sốt sắng để các tín hữu lãnh nhận ơn toàn xá trong thánh lễ.
 
img 9819 copy

Đúng 9h00, đoàn lễ nghi cùng các hội đoàn suy tôn các chứng nhân tử đạo và các thánh Tử Đạo xung quanh khuôn viên thánh đường trong tiếng kèn, trống vang hùng.
 
img 9830 copy
img 9851 copy

Thánh lễ diễn ra lúc 09h30 do cha Giuse Hoàng Ngọc Khoát chính xứ Hồng Quang chủ tế, cha Giuse Phạm Ngọc Oanh chánh xứ Cổ Ra và cha cố Phaolô Vũ Minh Hòa chánh xứ Tương Nam và đông đảo cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự thánh lễ.
 
img 9878 copy

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế thay mặt hai giáo xứ lời cám ơn và chúc mừng cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ Tương Nam, đã tạo điều kiện gặp gỡ thân tình giáo xứ Hồng Quang và giáo xứ mẹ Cổ Ra được về đây cùng Giáo Hội tôn vinh các thánh Tử Đạo Việt Nam.
 
img 9886 copy
img 9894 copy

Trong bài chia sẻ lời Chúa dựa theo Phụng vụ của Chúa Nhật  XXI Thường Niên, cha xứ Cổ Ra đã cho cộng đoàn hiểu được: Sự chọn Chúa của chúng ta sẽ mang lại phần thưởng sự sống đời đời cho thánh Phêrô, các Tông Đồ xưa và cho tất cả những ai tin. Cha mời gọi mỗi tín hữu tri ân, noi gương các bậc anh hùng tử đạo chọn Chúa và theo Chúa đến cùng. Kết phần chia sẻ lời Chúa, cha kêu mời mọi người: "Hãy đến với các Thánh Tử Đạo, nhờ các Ngài cầu thay nguyện giúp cho chúng ta, hãy noi gương bắt trước các ngài bền đỗ theo Chúa đến cùng, vì chỉ có ai được bền chí đến cùng thì mới được ơn cứu độ".
 
img 9895 copy
img 9901 copy

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha cố Phaolô Vũ Minh Hòa đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ Tương Nam cảm ơn hai cha xứ, giáo xứ Cổ Ra và giáo xứ Hồng Quang đã về hành hương lãnh ơn Toàn Xá và cầu nguyện cho giáo xứ Tương Nam.
 
img 9912 copy

Kết thúc thánh lễ, cộng đoàn đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính để lãnh nhận phép lành ơn toàn xá.

Tác giả: Giacôbê Vũ Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay36,211
  • Tháng hiện tại883,833
  • Tổng lượt truy cập70,911,590
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây