Giúp lễ cũng là yêu mến phục vụ

Chủ nhật - 17/09/2017 19:29  7411
imagesHăng say – Bái ái  - Phục vụ là khẩu hiệu quen thuộc của Thiếu nhi và Giới trẻ ngày nay. Có lễ trong các giáo xứ, giáo họ, tình yêu phục vụ được thể hiện rõ nhất. Mỗi người thể hiện tình yêu phục vụ mỗi cách: người thì hát lễ, người thì giúp lễ, người thì chịu khó đến nhà thờ cầu nguyện, người khác lại lo dọn dẹp vệ sinh nhà thờ. Tôi góp tình yêu phục vụ bằng việc siêng năng giúp lễ.

Được phục vụ bàn thờ, giúp cha cử hành thánh lễ cũng là giúp cho mình tôn thờ Chúa cách xứng hợp và giúp cộng đoàn sốt sắng tham dự phụng vụ, nhất là thánh lễ.

Giúp lễ cho tôi cơ hội gần cha, gần Chúa qua việc tham dự phụng vụ. Qua đó, tôi thực sự cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc . Ngay từ nhỏ và cho đến bây giờ, dù đang học lớp 12, tôi vẫn còn là lễ sinh chăm chỉ. Khoảng thời gian này để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc.

Được giúp lễ cho cha chính giáo phận tại nhà thờ chính toà có lẽ là ước mơ của nhiều bạn lễ sinh, nhưng đây lại là công việc hằng ngày của tôi. Bên cạnh đó, là một lễ sinh của giáo xứ chính tòa, thỉnh thoảng tôi còn được giúp lễ cho Đức cha giáo phận. Tôi thầm tạ ơn Chúa cho tôi được vinh dự này. Tôi luôn xem đó như món quà hồng ân lớn lao mà Chúa trao tặng cho tôi.

Chính việc giúp lễ đã biến đổi tôi từ một cậu bé nghịch ngợm thành một người ngoan ngoãn, nghiêm trang khi phục vụ bàn thánh. Công việc này đã đem lại cho tôi nhiều bài học không những trong đời sống đức tin mà cả trong cuộc sống thường ngày, nhất là khi cư xử với bạn bè. Tôi biết kiên nhẫn, điềm tĩnh trong các tình huống khác nhau và  tỉ mỉ, cẩn trọng trong các công việc

Giúp lễ dù là một việc nhỏ bé, song nó cũng là cách thể hiện tuyệt vời tình yêu phục vụ Chúa. Nó dạy tôi bài học mến Chúa và yêu mến giáo xứ. Nó cho tôi cơ hội tập các đức tính không những tốt cho đời sống đạo mà tốt cho cả đời thường. Ước mong cho mọi lễ sinh cảm nghiệm được điều ấy để yêu mến và làm tốt hơn nữa công việc của mình. 

Tác giả: Vinhsơn Vũ Thành Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại606,654
  • Tổng lượt truy cập70,634,411
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây