Giới trẻ Trung Lao mừng quan thầy

Thứ hai - 18/11/2019 01:36  1243
Trong niềm vui hân hoan của toàn thể Giáo Hội mừng lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam, hội Giới trẻ giáo xứ Trung Lao long trọng mừng Lễ kính Thánh quan thầy Đaminh Vũ Đình Tước vào sáng Chúa Nhật, ngày 17/11/2019. 
 
Cuộc rước cung nghinh Chúa Giêsu, Thánh Đaminh Tước quan thầy và thánh lễ khai mạc được tổ chức trong bầu khí thánh thiện vào chiều thứ Bảy. Ngày hôm sau, lúc 9h15’ đoàn lễ nghi được rước từ Trung tâm mục vụ giáo xứ ra nhà thờ để hiệp dâng thánh lễ. Cha chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng chủ tế, Cha phó Tôma đặc trách Giới trẻ và quý Cha quê hương đồng tế, đông đảo cộng đoàn, các bạn trẻ trong giáo xứ sốt sắng tham dự.

 

Trong lời dẫn lễ, Cha chánh xứ Giuse mời mời gọi cộng đoàn dâng lời cảm tạ Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã thương ban cho giáo xứ và cho hội Giới trẻ. Cha ghi nhận sự cố gắng, trưởng thành của hội Giới trẻ giáo xứ cùng động viên khích lệ hội tiếp tục thăng tiến hơn nữa nhờ lời chuyển cầu của thánh quan thầy. Dâng thánh lễ này, mọi người cũng nhớ và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân của hội Giới trẻ còn sống cũng như đã qua đời.
 

Trong bài giảng, Cha giáo quê hương Giuse Vũ Đình Lâm đã giúp cộng đoàn chiêm ngưỡng những tấm gương trung kiên của các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã hy máu đào để giữ vững đức tin và làm chứng cho Chúa Giêsu. Trong đó, Cha Thánh Đaminh Vũ Đình Tước là người con ưu tú và niềm tự hào của giáo xứ Trung Lao thân yêu mà hội giới trẻ vinh dự nhận ngài làm quan thầy. Các bạn trẻ được mời gọi noi gương bắt chước tấm gương của Cha Thánh Đaminh quan thầy luôn sống đức tin của mình, can đảm tuyên xưng cũng như làm chứng cho Chúa Giêsu giữa thời đại tục hóa ngày hôm nay.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trưởng ban Giới trẻ giáo xứ dâng lời cảm ơn quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý chức và cộng đoàn.

Qua việc mừng lễ Quan thầy, đây là dịp để các bạn trẻ ý thức hơn về đời sống đức tin của mình: “Hãy bén rễ sâu trong Đức Kitô, xây dựng trên nền tảng Đức Kitô và được củng cố trong đức tin” (Cl 2,7). Ước mong sao máu đào của Cha Thánh Đaminh Vũ Đình Tước đã đổ ra sẽ làm hạt giống Đức tin trên quê hương Trung Lao sinh được nhiều hoa trái.    
       
                          

Tác giả: Vinhsơn Vũ Việt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập411
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay46,117
  • Tháng hiện tại988,334
  • Tổng lượt truy cập71,016,091
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây