Xuân Dương: 37 em Rước Lễ lần đầu

Thứ hai - 17/08/2020 08:04  1634
Thứ Bảy, ngày 15/08/2020, ngày Giáo Hội mừng kính Đức Maria hồn xác lên trời, ngày Giáo hội tràn ngập niềm vui. Nềm vui lại được tăng thêm với giáo xứ Xuân Dương bởi có 37 em thiếu nhi trong giáo xứ được lãnh nhận bí tích Hoà giải và Rước Lễ lần đầu.

Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Giuse đã chia sẻ đôi lời: 37 em như 37 thiên thần cùng Đức Mẹ bước vào nhà Chúa. Ngày Rước Lễ lần đầu là một ngày rất đặc biệt và để lại một dấu ấn trong lòng các em. Được rước Chúa Giêsu Thánh Thể là được lãnh nhận thần lương nuôi dưỡng linh hồn, nuôi dưỡng đời sống đức tin, đem lại sự sống đời đời.

 
2 3

Trong bài giảng, Thầy Phó tế Giuse chia sẻ vai trò của Đức Mẹ đối với Thiên Chúa, với Giáo Hội. Thiên Chúa ban cho Đức Maria bốn đặc ân: Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Trọn Đời Đồng Trinh, Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Thánh Mẫu của Thiên Chúa là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đức Maria Trọn Đời Đồng Trinh. Mẹ đã gắn bó trọn vẹn cuộc đời với Đấng Cứu Thế nên đã xứng đáng được Thiên Chúa đưa cả hồn lẫn xác vào trong vinh quanh Thiên quốc. Đức Maria được Thiên Chúa mang cả Hồn lẫn Xác lên trời trở thành chân lý của Giáo hội. Đây là một tín điều và mỗi tín hữu chúng ta; vì thế, trong tâm tình ngày mừng lễ Mẹ Hồn Xác lên trời thay vì chúng ta đặt những câu hỏi hay ngước mắt lên trời, Đức Mẹ lên trời làm sao? Đức Mẹ lên trời thế nào? Thì chúng ta noi gương Đức Mẹ gắn bó và cộng tác với ơn Chúa trong tâm tình tạ ơn để Thiên Chúa sẽ thực hiện chương trình của Ngài và biến đổi trên mỗi người chúng ta.
 
4 6
 
5 4

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha xứ Giuse chia sẻ thêm: Các em luôn là mầm non của giáo xứ, của Giáo hội nên các em không ngần ngại trau dồi học giáo lý, kinh sách để hôm nay lần đầu tiếp rước Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào lòng. Điều mà cha xứ mong muốn và mời gọi các em là cố gắng giữ ngọn lửa ấm áp và tâm hồn trong trắng để nuôi dưỡng đức tin mỗi ngày một tốt đẹp hơn. Những lời cầu nguyện, lời kinh của các em, chắc chắn Chúa Giêsu Thánh Thể sẽ nhận lời các em.
 
3 5
 
1 3

Tác giả: Nguyên Hoàng

 Tags: xuân dương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay46,886
  • Tháng hiện tại707,479
  • Tổng lượt truy cập70,735,236
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây