Giáo xứ Thánh Danh hành hương Thức Hoá

Thứ ba - 15/08/2017 03:47  3023
Giáo xứ Thánh Danh đã tổ chức hành hương về Đền thánh Thức Hóa lĩnh ơn toàn xá vào sáng Chúa Nhật 19 TN, ngày 13 tháng 08 năm 2017.. Đây là đoàn hành hương thứ 10 và cũng là đoàn cuối cùng trước lễ bế mạc Năm thánh Thức Hóa được tổ chức long trọng vào lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, ngày 15 tháng 08 năm 2017.
 
1

Sau cuộc đón đoàn lễ nghi từ nhà xứ ra thánh đường được tiến hành lúc 09h30, Cha xứ Thức Hoá đã chào mừng và nói lên mối liên hệ giữa giáo xứ Thánh Danh với Đền thánh Thức Hóa, đặc biệt được thể hiện trong cuộc hành hương hôm nay. Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ chủ tế thay cha xứ Thánh Danh đi vắng và cha xứ Thức Hóa đồng tế thánh lễ. 
 
2

Mở đầu thánh lễ và xuyên suốt bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ về tình thương của Mẹ Maria đối với từng người. Đến với Mẹ, các tín hữu tìm lại được chính mình, tìm lại được hạnh phúc gia đình nếu đang có nguy cơ tan vỡ, tìm lại tình yêu, tình bạn, tìm lại tình thương của Chúa, đặc biệt là tìm thấy thiên đàng… Mẹ luôn dang tay chào đón và âu yếm bảo ta “đừng sợ” như Chúa Giêsu nói với các tông đồ “Thầy đây, anh em đừng sợ”. 
 
3

Trong phần dâng lễ vật, 10 em thiếu nhi với trang phục lộng lẫy tiến lên và sốt sắng dâng hương, hoa, nến và bánh rượu thể hiện tấm lòng của cộng đoàn đối với Thiên Chúa.
 
Kết thúc thánh lễ, cha chủ sự đã thay lời cộng đoàn cảm ơn cha xứ, Hội đồng Mục vụ, các ban ngành và cộng đoàn Đền thánh Thức Hóa đã tạo điều kiện tốt nhất để cuộc hành hương đạt được kết quả mong muốn. 
 
4

Trong số 10 đoàn hành hương Đền thánh Thức Hóa trong 03 tháng năm thánh, 2 đoàn xuất phát từ mối liên hệ tình cảm được Ban tổ chức sắp xếp hành hương vào giai đoạn chuẩn bị bế mạc. Đó là Đền thánh Phương Chính hành hương Chúa Nhật 18 TN, ngày 06 tháng 08 của do cha xứ Giuse Đinh Công Phúc, người con của Thức Hóa; và cuộc hành hương tuần 19 TN của giáo xứ Thánh Danh quê hương của cha xứ Thức Hoá.
 
Đúng như cha giáo Giuse chia sẻ trong lời cám ơn: “Năm thánh Thức Hóa đang từ từ khép lại, nhưng hồng ân của Chúa ban cho qua cuộc hành hương vẫn lưu lại trong mỗi người, và khi ra về, mỗi người chúng ta sẽ chuyên chở những hồng ân có được hôm nay về giáo xứ Thánh Danh để tận hưởng, để nhân lên thành nhiều niềm vui khác, nhất là tình thương của Đức Mẹ đã dành cho mỗi người chúng ta.”

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay52,600
  • Tháng hiện tại914,135
  • Tổng lượt truy cập69,974,009
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây