Giáo xứ Quần Vinh làm phép đàng Thánh giá

Thứ bảy - 30/03/2019 04:21  2404

Giáo xứ Quần Vinh làm phép 14 chặng đàng Thánh giá và dâng thánh lễ tạ ơn lúc 09 giờ 15 thứ Sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2019 tại nhà thờ giáo xứ.

dsc 5149

8

Cha quản hạt Quỹ Nhất chủ sự nghi thức làm phép đàng Thánh giáo và chủ tế thánh lễ tạ ơn, khoảng 10 cha đồng tế, và khá đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho dân Chúa trong giáo xứ siêng năng đi đàng Thánh giá và suy gẫm mầu nhiệm Thánh giá Chúa.

dsc 5237

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì giáo xứ có chặng đàng Thánh giá mới rất đẹp và mời gọi cộng đoàn yêu mến Thánh giá Chúa Giêsu vì Thánh giá chính là giá cứu chuộc nhân loại của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đã vì yêu mến Chúa Cha và yêu thương nhân loại nên đã đón nhận Thập giá, đã chấp nhận chết trên thập giá. Nhờ cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá mà thập giá không chỉ còn là dấu chỉ của tội ác mà còn là dấu chỉ của tình thương.

dsc 5199 1

Trong bài giảng, cha quản hạt Tứ Trùng và cũng là cha quê hương đã kết hợp tâm tình tạ ơn với tâm tình sám hối Mùa chay qua việc trở về với Chúa bằng tấm lòng ăn năn thống hối chân thành và qua việc yêu mến Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực, và yêu tha nhân như chính mình. Yêu Chúa trên hết mọi sự là đặt Chúa ở vị trí ưu tiên số một trong cuộc đời, sẵn sàng vác thánh giá cuộc đời theo Chúa Giêsu đến cùng. Yêu tha nhân như chính mình là đừng làm những gì mình không muốn người khác làm cho mình và làm những gì mình mong muốn người khác. Hai việc này không thể tách rời nhau trong cuộc sống hằng ngày. Mến Chúa đồng nghĩa với việc yêu thương tha nhân và yêu thương tha nhân là cách diễn tả cụ thể nhất tình yêu đối với Chúa...

dsc 5192

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân quý cha và cộng đoàn, đặc biệt ông cũng không quên tri ân quý vị ân nhân đã góp của góp công trong việc sửa sang khuôn viên nhà thờ và chặng đàng Thánh giá. Một vị khác dâng lên quý cha những đoá hoa tươi để bày tỏ lòng tri ân chân thành.

dsc 5235

Cha xứ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ chọn khánh thành đàng Thánh giá vào thứ Sáu tuần III Mùa chay thật ý nghĩa bởi từ nay giáo xứ được mời gọi thường xuyên đi đàng Thánh giá, nhất là trong Mùa chay để nhờ đó giáo dân sốt sắng suy gẫm mầu nhiệm Thánh giá Chúa hầu can đảm đón nhận thập giá đời mình cách vui vẻ.

dsc 5165

dsc 5106

dsc 5150

 

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay35,495
  • Tháng hiện tại883,117
  • Tổng lượt truy cập70,910,874
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây