Giáo xứ Ninh Sa thay mặt giáo phận chầu Chúa

Chủ nhật - 27/05/2018 21:42  3663
Giáo xứ Ninh Sa được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật lễ Chúa Ba Ngôi, ngày 27 tháng 05 năm 2018. Thánh lễ khai mạc được cử hành vào chiều thứ Bảy, thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, và thánh lễ chiều Chúa Nhật có kiệu Thánh Thể.
 
IMG 0191

Cha quản hạt chủ tế, 31 cha trong và ngoài giáo hạt Tứ Trùng đồng tế, rất đông giáo dân trong và ngoài xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ nhân dịp tuần chầu được hiểu sâu sắc mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa và diễn tả mầu nhiệp hiệp nhất yêu thương của Chúa Ba Ngôi trong cuộc sống hằng ngày từ gia đình cho tới giáo xứ và môi trường sống.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng giáo xứ nhân dịp tuần chầu. Cha chúc cho giáo xứ tận dụng tốt cơ hội tuần chầu để làm mới lại mối liên hệ với Ba Ngôi Thiên Chúa, nhất là làm triển nở hơn nữa mối liên hệ với Chúa Giêsu Thánh Thể vì tuần chầu giáo xứ có nhiều thời giờ ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể qua những giờ chầu, các thánh lễ.

 
IMG 0236

Trong bài giảng, cha xứ giáo xứ Xuân Hoà dùng hình ảnh con sông và gia đình để diễn tả hình ảnh Thiên Chúa Ba Ngôi. Con sông cung cấp nguồn nước tưới tiêu đem lại sự tươi tốt cho đồng ruộng thế nào, Ba Ngôi Thiên Chúa trao ban nguồn sự sống và ân sủng cho nhân loại. Cha, mẹ, con cái trong gia đình yêu thương và nghĩ về nhau, sống cho nhau và vì nhau diễn tả phần nào tình yêu hiệp nhất giữa Ba Ngôi bởi Thiên Chúa là tình yêu, mỗi ngôi vị hướng về nhau, và hướng đến tha nhân. Từ đó, cha mời gọi mỗi tín hữu kết hiệp với Chúa để sự sống của Chúa tuân chảy trong mỗi tâm hồn và qua đó chảy đến với mọi người.
 
IMG 0143

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt giáo xứ tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn. Thấy nhiều cha đồng tế để cầu nguyện cho giáo xứ và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ, ông không khỏi xúc động, và nhiều lúc ông không thể diễn tả trôi chảy tâm tình biết ơn.

Giáo xứ Ninh Sa kể từ khi có cha xứ mới đã có rất nhiều thay đổi. Giáo xứ đã hoàn thành nhà ăn, cải tạo khuôn viên, trang trí nhà thờ. Không chỉ thay đổi bên ngoài, giáo xứ còn đang hướng tới sự thay đổi bên trong. Giáo dân đi tham dự thánh lễ đông hơn, thường xuyên xưng tội rước lễ, các hội đoàn được củng cố, đặc biệt hội kèn và ca đoàn. Trong thánh lễ chính tiệc, ca đoàn đã quy tụ được trên 50 ca viên phục vụ thánh lễ rất tốt. Hy vọng mỗi tín hữu ở đây sẽ có được mối liên hệ sâu sắc với Chúa để từ đó nên giống Chúa hơn trong tư tưởng, lời nói và việc làm.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại595,197
  • Tổng lượt truy cập70,622,954
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây