Giáo xứ Nam Hòa mừng Chúa Phục sinh

Chủ nhật - 01/04/2018 15:25  3252
Vào lúc 20 giờ, ngày 31/03/2018 giáo xứ Nam Hoà long trọng cử hành lễ Vọng Phục sinh, kỷ niệm biến cố Đấng đã chiến thắng tử thần, sống lại từ cõi chết để cho chúng ta được sống lại với Người qua Bí tích Thánh Tẩy.
 
00 00 NamHoa 2a
 

Thánh lễ do cha chánh xứ Vinhsơn Trần Văn Huân chủ tế cùng với sự tham dự của quý Dì dòng Trinh Vương và đông đảo cộng đoàn. 
 
Cha chủ tế cử hành nghi thức làm phép lửa, thắp nến Phục sinh và rước nến Phục sinh. Mọi người đều được thắp sáng nến của mình từ cây nến Phục sinh và đoàn lễ nghi rước nến từ cuối nhà thờ tiến lên cung Thánh.

Cha chủ tế nâng cao nến Phục sinh và công bố: « Ánh sáng Chúa Kitô » và được cộng đoàn đáp lại: « Tạ ơn Chúa ». Sau đó, cây nến Phục sinh cháy sáng được đặt tại vị trí trang trọng trên cung thánh.

 
00 00 NamHoa 3a
 
Phần Phụng vụ Lời Chúa qua các bài trích sách Sáng thế, Xuất hành và Isaia… giúp cộng đoàn nhìn lại chương trình cứu độ của Thiên Chúa, từ khi tạo dựng vũ trụ đến các biến cố Chúa chọn dân Israel để chuẩn bị cho công cuộc cứu chuộc Thiên Chúa thực hiện nơi Đức Giêsu Kitô.

 
00 00 NamHoa 4
 
 Khi cha chủ tế cất lên kinh Vinh danh là lúc hội kèn hiệp nhất giáo xứ cùng chuông nhà thờ cất vang lên cùng chúc mừng Chúa đã sống lại. Bầu khí thật rộn rã và trang trọng.
 
Qua bài giảng, cha chủ tế nói lên tầm quan trọng của biến cố Phục sinh vốn là trung tâm của đức tin Kitô giáo: «Đức Kitô đã trỗi dậy từ cõi chết là hành trình vượt qua, biến đổi từ sự chết đi cho hành trình cũ để đổi lấy sự sống, bước vào cuộc sống mới. Chúng ta tôn vinh Chúa sống lại thì chính mỗi người chúng ta phải cố gắng hoà cuộc đời mình trong hành trình vượt qua của Chúa để chúng ta được sống trọn nghĩa trong tình yêu thương của Thiên Chúa».
 
Cuối lễ cha chủ tế cầu chúc bình an của Chúa Phục sinh ở cùng mỗi người, mỗi gia đình và mỗi đoàn thể, đồng thời, ngài mời cộng đoàn cùng hân hoan mừng Chúa Phục sinh bằng tràng pháo tay thật giòn giã.

Giuse Mạnh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay51,754
  • Tháng hiện tại940,218
  • Tổng lượt truy cập70,967,975
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây