Giáo xứ Lục Phương: Niềm vui hai trong một

Thứ hai - 24/12/2018 04:42  1844

Chúa Nhật thứ IV Mùa Vọng, ngày 23 tháng 12 năm 2018, giáo xứ Lục Phương có được hai niềm vui đồng thời. Niềm vui thứ nhất là niềm vui chuẩn bị rất gần cho đại lễ Giáng sinh vào ngày 25 tháng 12. Niềm vui thứ hai là giáo xứ được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể.

img 9849

Về chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong thánh lễ chính tiệc tuần chầu có tới gần 30 cha trong ngoài giáo hạt và rất đông anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế, 28 cha đồng tế, khoảng trên dưới 1500 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ.

img 9894

Vì là dịp vui mừng đặc biệt, hai trong một của giáo xứ nên mọi thành phần trong giáo xứ Lục Phương đã có những chuẩn bị thật chu đáo. Giáo xứ chuẩn bị bên ngoài như: làm nhiều hang đá đẹp chờ đón Chúa Giáng Sinh, dọn dẹp khuôn viên và nhà thờ rất sạch để đón khách đến thông công tuần chầu. Giáo xứ chuẩn bị bên trong như: thay phiên nhau chầu suốt tuần, tham dự thánh lễ đông đảo vào các ngày thường trong tuần, đặc biệt là nhiều anh chị em lãnh nhận bí tích Hoà giải để tâm hồn xứng đáng đón Chúa đến.

img 9849

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ và mời gọi mọi người chuẩn bị tâm hồn xứng đáng hơn nữa vừa để mừng tuần chầu vừa để mừng đại lễ Giáng sinh. Cha nói: “Niềm vui của giáo xứ không những là niềm vui bên ngoài như được đi chầu, đi lễ, ăn tiệc mà còn là niềm vui nội tâm: mỗi tâm hồn phải có Chúa như Mẹ Maria. Muốn có được niềm vui ấy, các tín hữu phải học nơi Mẹ thái độ khiêm tốn vâng phục thánh ý Chúa. Khi đã có Chúa, họ cần bắt chước Mẹ đem Chúa đến cho người khác".

img 9893

Trong bài giảng, cha Giuse Vũ Ngọc Tứ đã nối kết mầu nhiệm Nhập Thể qua biến cố Giáng sinh với mầu nhiệm Thánh Thể. Cả hai đều quy về Chúa Giêsu và không thể tách rời. Cả hai đều diễn tả tình yêu của Chúa Giêsu dành cho nhân loại. Mầu nhiệm Nhập Thể nói với các tín hữu về việc Chúa bỏ mình chấp nhận thân phận thấp hèn của kiếp người để cảm thông và cứu độ. Mầu nhiệm Thánh Thể diễn tả tình yêu tự hiến và trao ban. Chúa Giêsu hy sinh mạng sống mình, trao ban thịt máu mình cho nhân loại. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn yêu mến Chúa Giêsu bằng cách đảm nhận ơn gọi và dâng hiến.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn. Một vị khác dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn. Nhân dịp Giáng sinh và Năm mới sắp tới, vị đại diện chúc quý cha và cộng đoàn tràn đầy thánh ân và phúc lộc của Chúa Hài Đồng.

Tác giả: Truyền thông hạt Tứ Trùng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại956,941
  • Tổng lượt truy cập70,984,698
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây