Giáo xứ Định Hải chầu Thánh Thể

Thứ hai - 15/01/2018 19:54  2791
Giáo xứ Định Hải hân hoan tổ chức tuần Chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận vào Chúa nhật II Thường niên, ngày 14/01/2018. Trong suốt tuần qua, được sự hướng Cha chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt, cộng đoàn giáo xứ đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Từ việc sửa sang trang trí trong ngoài khuôn viên thánh đường sạch đẹp, đến việc chuẩn bị tâm hồn các giáo hữu là ngôi đền thờ thiêng liêng đón Chúa ngự vào. Trong tuần, ngày nào cũng có các Cha về hiệp dâng Thánh lễ và ban Bí tích Hòa Giải cho cộng đoàn. Các giờ chầu Thánh Thể, suy niệm Lời Chúa đã giúp cho cộng đoàn được nuôi dưỡng về đời sống đức tin và đón nhận nhiều ơn Chúa.  
 
gx dinh hai (2)

Vào chiều thứ Bảy ngày 13 tháng 01 năm 2018 giáo xứ đã tổ chức cuộc rước long trọng, cung nghinh Chúa Giêsu, Đức Mẹ và các Thánh quanh khuôn viên thánh đường. Sau đó là Thánh lễ khai mạc do Cha Giuse Nguyễn Đức Giang, Tổng Đại diện Giáo phận chủ tế và giảng lễ. Cha cố Augustinô quê hương, cha xứ và quý Cha giáo đồng tế.
 
gx dinh hai (4)
 
gx dinh hai (10)

Cao điểm Thánh lễ chính tiệc trang trọng vào ngày Chúa nhật, trước đó là những giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể sốt sắng. Đúng 09 giờ 15 phút, cộng đoàn đón đoàn Lễ nghi từ trung tâm mục vụ giáo xứ tiến ra thánh đường cử hành thánh lễ trọng thể. Thánh lễ hôm nay do Cha quản hạt Giuse Phạm Văn Hy, chánh xứ Đại Đồng làm chủ tế, quý Cha phó giám đốc Đại chủng viện, quý Cha quản hạt Thức Hóa và khoảng 30 Cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế.
 
dinh hai 2018 (5)

Mở đầu thánh lễ, Cha quản hạt mời gọi cộng đoàn đến với Chúa, gặp gỡ Chúa để tìm hạnh phúc và sự sống đời đời. Tìm đến với Chúa qua những giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, qua những thánh lễ. Gặp được Chúa rồi, chúng ta ra đi giới thiệu Chúa cho mọi người như những môn đệ đầu tiên xưa kia.
 
dinh hai 2018 (10)

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng chúc cộng đoàn giáo xứ thăng tiến về mọi mặt. Cha giảng về ơn gọi và truyền giáo đầy ý nghĩa, với những câu chuyện minh họa rất thực tế sống động, làm cho cộng đoàn tham dự thánh lễ thấm nhuần sứ điệp lời Chúa.
 
dinh hai 2018 (12)

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch HĐGX thay lời cộng đoàn cám ơn quý cha, quý thầy, quý dì và toàn thể cộng đoàn. Một vị tặng hoa cho quý cha để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.
 
dinh hai 2018 (17)

Tuần chầu là dịp mọi người trong giáo xứ chung tâm tình chúc tụng, tôn vinh tình yêu của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, đền tạ về những yếu đuối tội lỗi đã xúc phạm đến tình yêu Chúa. Đây cũng là dịp để cộng đoàn cầu nguyện cho giáo phận được ơn bình an và hiệp nhất, cách riêng là cho giáo xứ ngày càng trưởng thành trong đời sống đức tin, trở nên những môn đệ đích thực của Chúa và tích cực làm chứng cho Chúa trong các hoạt động tông đồ bác ái.

Tác giả: TT Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại952,653
  • Tổng lượt truy cập70,980,410
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây