Giáo xứ Âm Sa Chầu Thánh Thể

Chủ nhật - 20/05/2018 12:31  2847
Hòa chung với toàn thể giáo hội hoàn vũ mừng Đại Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, ngày khai sinh Giáo hội Công Giáo ở trần thế, giáo xứ Âm Sa hân hoan thay mặt giáo phận chầu Chúa Giê-su Thánh Thể.
 
img 0105 copy

Suốt tuần chầu, cha xứ đã hướng dẫn cộng đoàn về trách nhiệm và bổn phận của cộng đoàn chầu Chúa Giê-su Thánh Thể thay cho giáo phận để cầu nguyện và đền bù những thiếu sót cho giáo phận, giáo xứ, gia đình và mỗi người đã xúc phạm tới lòng thương xót Chúa và với tha nhân. Để tuần chầu thu được nhiều ơn ích thiêng liêng cha xứ cũng mời gọi mỗi người trong giáo xứ dọn tâm hồn, chầu Thánh Thể và hiệp dâng thánh lễ thật sốt sáng.
 
img 0046 copy

Trước thánh lễ khai mạc, các đoàn hoa giáo xứ Đài Môn, Âm Sa, Thuần Hậu và giáo họ Quần Hào dâng hoa kính Đức Mẹ.
 

Thánh lễ khai mạc lúc 18 giờ 00 thứ Bảy ngày 19.5.2018, cha xứ mời gọi cộng đoàn ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống là ngày khai sinh Hội thánh, nên mỗi người hãy để Chúa Thánh Thần xuống, Ngài cũng khai sinh lòng mến nơi chúng ta nhất là lòng mến Chúa Giê-su đang hiện diện trong Bí tích Thánh Thể.
 
img 0082 copy

Cha Giuse Phan Trung Lăng chánh xứ Trung Châu đồng tế và giảng lễ. Cha chia sẽ cho cộng đoàn phụng vụ biết về vai trò và tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống của người Ki-tô hữu ngày nay. Chúa Thánh Thần chính là Đấng thánh hóa, là hơi thở và là sự sống còn của Giáo hội trần thế.

Cha Đaminh quản hạt Lạc Đạo chủ tế thánh lễ chính tiệc lúc 9 giờ 30 ngày 20.5.2018. Đồng tế với ngài có cha Gioan quản hạt Quỹ Nhất và quý cha trong và ngoài giáo hạt. Quý Nữ tu Dòng Thăm Viếng và rất nhiều quý khách xa gần và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ hiệp dâng thánh lễ.

 
img 0171 copy

Cha Giuse Nguyễn Văn Thiện chánh xứ Thanh Thủy đã dọn cho cộng đoàn phụng vụ bàn tiệc lời Chúa với rất nhiều món ăn bổ ích. Đặc biệt cha cho thấy các thánh tiến sỹ trong Hội thánh lấy được học vị tiến sỹ trong chính trường đào tạo của Chúa Thánh Thần. Vì thế, Chúa Thánh Thần chính là thầy dạy chúng ta về sự hiểu biết và sự thông thái.
 
img 0114 copy

Sau thánh lễ chính tiệc, một vị đại diện lên thay mặt cho cộng đoàn cám ơn và tặng hoa quý cha, quý nữ tu, quý khách và quý cộng đoàn.
 
img 0209 copy

17 giờ 00 cha xứ cùng cộng đoàn cung nghinh Thánh Thể đến các trạm của các dâu và ban phép lành Thánh Thể cho cộng đoàn. Khi Chúa Giê-su Thánh Thể đến các trạm của các dâu thì cũng như là Chúa đến và ban phép lành và bình an xuống trên cộng đoàn dâu cũng như từng gia đình và từng người trong dâu.
 
img 0057 copy

18 giờ 00 cha xứ và cha Cố Phaolô quê hương đồng tế thánh lễ kết thúc tuần chầu trong sự sốt sáng và trang nghiêm của cộng đoàn tham dự.
 
img 0048 copy

Kết thúc tuần chầu cộng đoàn trở về với cuộc sống hằng ngày với quyết tâm để Chúa Thánh Thần thánh hóa, dạy dỗ và thêm lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể nhiều hơn, để xây dựng sự hiệp nhất yêu thương trong cộng đoàn giáo xứ và gia đình.

Tác giả: TT Hạt Lạc Đạo

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay19,520
  • Tháng hiện tại538,023
  • Tổng lượt truy cập69,597,897
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây