Giáo họ Trung Lễ mừng nguyện đường

Chủ nhật - 26/11/2017 09:55  2398
"Hôm nay giáo họ chúng ta khánh thành nguyện đường tại Thánh địa này, mọi người chúng ta đứng trước một màu nhiệt rất sâu thẳm và cũng rất hiện thực; sự sống và sự chết không có ranh giới. Cái chết là ngưỡng cửa mở ra cho chúng ta bước vào cuộc sống mới, sự sống chân thật, sự sống vĩnh cửu", cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chia sẻ trong thánh lễ cắt băng, làm phép nguyện đường tại Thánh địa giáo họ Trung Lễ, giáo xứ Liên Thủy diễn ra vào lúc 10 giờ ngày 25/11/2017.
 
DSCN5361 c

"Những người sắp chết cầu cho những người đã chết" câu khẩu hiệu như lời nhắn nhủ đối với tất cả những người còn sống chuẩn bị tâm hồn mình chờ ngày được Thiên Chúa gọi. Cách riêng giáo họ Trung Lễ hôm nay không chỉ vui vì nguyện đường được khánh thành mà còn vui vì được gặp gỡ, nối kết anh chị em thuộc thế giới bên kia với cùng đích là Thiên Chúa.
 
DSCN5387 c

Không gì có thể diễn tả niềm vui của anh chị em giáo dân nơi đây trong ngày hôm nay như lời chia sẻ của cha Chánh xứ Đaminh Ngô Văn Viễn trong phần giới thiệu trước nghi thức cắt băng và làm phép nguyện đường: "Cảm tạ vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo họ nhỏ bé thân thương này, công trình nguyện đường là niềm mơ ước, ước vọng từ bao đời nay và hôm nay đã thành hiện thực. Tạ ơn Chúa và tất cả là hồng ân".  
 
DSCN5381 c

Cộng đoàn giáo họ, các ban ngành đoàn hội và đặc biệt những người con của giáo họ đi làm ăn xa, đi xây dựng gia đình ở nơi khác cùng quý khách đã hiện diện cùng chung chia niềm vui và tham dự cuộc rước đoàn lễ trước khi bước vào thánh lễ.

Niềm vui của của cộng đoàn được nhân lên khi Cha tổng đại diện, Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng - Phó giám đốc đại chủng viện, Cha xứ Đaminh, Cha cố Giuse cắt băng khánh thành nguyện đường. Ngôi nguyện đường tuy nhỏ bé nhưng cũng đủ để che nắng, che mưa cho anh chị em giáo dân trong dịp tiễn đưa người quá cố.

 
DSCN5405 c

Trong bài giảng, Cha Tổng đại diện đã chúc mừng cộng đoàn giáo họ vì những nỗ lực không ngừng xây dựng giáo họ ngày một thăng tiến. Cha Giuse cũng giúp cộng đoàn hiện diện hiểu sâu sắc hơn tầm quan trọng của việc cầu nguyện cho các linh hồn, các ngài là cha, ông, bố mẹ, anh, em, bạn bè của những người còn sống. Các ngài đang rất cần những lời cầu nguyện của người thân và mong ước mỗi người chúng ta sống đức tin để cùng chung hưởng vinh quang Thiên Quốc.
 
DSCN5447 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ dâng lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các đoàn hội, quý vị ân thân nhân và cộng đoàn đã về tham dự để thánh lễ diễn ra một cách long trọng và sốt sắng. Mọi người chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật thể hiện  tình liên đới tr

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại878,615
  • Tổng lượt truy cập69,938,489
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây