Giáo họ Tân Lạc cắt băng khánh thành nhà thờ 

Chủ nhật - 18/11/2018 17:43  2473
Nhà Ngài đây, ngôi nhà mới xây
Xây bằng lời Kinh và muôn tâm tình yêu Chúa.

Đó chính là lời ca nhập lễ được hát lên trong niềm vui của giáo họ Tân Lạc khi được Đức cha Tôma về làm phép và cắt băng khánh thành ngôi nhà thờ mới vào thứ Bảy ngày 17/11/2108.

 
img 1755 copy

Thật là niềm vui cho giáo họ khi trong Thánh lễ có sự hiện diện của Cha quản hạt, quý Cha cựu xứ, quý Cha trong giáo hạt, quý Dì Trinh Vương và toàn thể ân thân nhân trong và ngoài giáo xứ đã về ngôi nhà thờ tham dự Thánh lễ.
 
img 1750 copy

Vào lúc 9h15, trước khi bước vào ngôi nhà thờ mới, Đức cha Tôma đã cùng hai Cha cựu xứ Giuse đã làm phép và cắt băng cho ngôi nhà thờ với nụ cười niềm nở và những tràng vỗ tay không ngừng của mọi người.
 
img 1762 copy

Phần giảng lễ, Đức cha Tôma đã nêu bật hình ảnh ngôi nhà thờ mới là ngôi nhà để chúng ta cầu nguyện, gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau. Chúng ta cầu nguyện nghĩa là chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa, thân thưa với Chúa những tâm tình để thờ phượng, ngợi khen, tạ ơn và cầu xin những nhu cầu thiết yếu của từng người, từng gia đình, cũng như giáo họ, giáo xứ thân yêu của chúng ta. Không chỉ thế, chúng ta xây dựng nhà thờ là việc tôn vinh Thiên Chúa bởi nhà thờ là nơi Chúa hiện diện với chúng ta qua các Thánh lễ, giờ Chầu, giờ kinh chung hằng ngày. Tâm điểm của ngôi nhà thờ chính là bàn thờ trên cung thánh bởi bàn thờ là tượng trưng cho chính Chúa Kitô. Chúa Kitô là bàn thờ đích thực và sống động, trên bàn thờ Hy tế Thập giá của Chúa Kitô được hiện tại hóa qua Thánh lễ mỗi ngày để mỗi người được tham dự lãnh nhận được sức sống nuôi dưỡng.
 
img 1796 copy

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho giáo họ cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, cám ơn Đức cha khả kính, quý Cha và toàn thể mọi người đã về đây hiệp dâng Thánh lễ làm phép và cắt băng ngôi thánh đường nhỏ bé của chúng con, sự hiện diện của các Ngài là niềm vinh hạnh, niềm vui và khích lệ tinh thần đức tin cho chúng con. Lòng biết ơn của cộng đoàn giáo họ được gửi gắm trọn trong bó hoa tươi thắm dâng lên Đức cha và quý cha.
 
img 1806 copy

Tác giả: Nguyên Hoàng  - Ảnh: Đồng Thanh 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm290
  • Hôm nay44,458
  • Tháng hiện tại705,051
  • Tổng lượt truy cập70,732,808
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây