Giáo họ Phương Nam mừng lễ quan thầy  

Thứ hai - 09/04/2018 15:05  3112
Niềm vui của anh chị em giáo họ Phương Nam thuộc giáo xứ Phạm Pháo trong những ngày mừng lễ Phục Sinh được nhân lên gấp bội khi vào lúc 18 giờ 00' ngày 08/4/2018 giáo họ long trọng mừng lễ kính thánh quan thầy Vinhsơn.
 
00 00 Phuong Nam 1
 
00 00 Phuong Nam 2

Việc mừng lễ quan thầy kính thánh Vinh Sơn đã được giáo họ Phương Nam tổ chức từ Thứ Năm ngày 05/4/2018. Trong suốt những ngày qua giáo họ đều có những giờ chầu, thánh lễ mừng quan thầy và cao điểm là thánh lễ đồng tế vào chiều Chúa Nhật thứ hai Phục Sinh; đây có lẽ là chủ ý sâu sắc của cha chánh xứ Micae Phạm Văn Tương vì sự kết hiệp giữa niềm vui và ân sủng để ngày lễ thêm phần sốt sắng vì Chủ Nhật II Phục Sinh đúng vào ngày đại lễ kính Lòng thương xót Chúa.   
 
 
Trước khi bước vào thánh lễ là cuộc rước kiệu tượng thánh quan thầy Vinhsơn, Đức Mẹ với sự tham gia của các ban ngành đoàn hội: hội trống giáo xứ Phạm Pháo, hội kèn liên miền, hội trắc, hội bát âm, các hội cầu nguyện và đông đảo anh chị em giáo dân trong toàn giáo xứ.

 
00 00 Phuong Nam 5
 
Thánh lễ do cha Phaolô Vũ Minh Hoà - chánh xứ Tương Nam chủ sự, cha Micae Phạm Văn Tương - chánh xứ Phạm Pháo, cha Vinhsơn Trần Văn Huân - chánh xứ Nam Hòa và cha Giuse Đỗ Văn Đường - phó xứ Tương Nam đồng tế. Các cha đồng tế hôm nay đều là những người đã từng coi sóc và phục vụ tại giáo xứ Phạm Pháo, vì thế khi có dịp về thăm lại giáo họ Phương Nam, không dấu được niềm vui, cha chủ tế chia sẻ: "Mỗi lần có dịp về thăm giáo họ Phương Nam trong tôi đều dâng trào nhiều niềm vui, niềm vui được về mừng lễ kính thánh quan thầy và niềm vui khi chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ về cơ sở vật chất của anh chị em giáo dân nơi đây. Ước mong giáo họ chúng ta không những lớn mạnh về cơ sở vật chất mà luôn noi gương thánh nhân để mỗi người, mỗi ngày thăng tiến hơn về đời sống đức tin - đức cậy - đức mến".

 
00 00 Phuong Nam 4
 
Mở đầu phần chia sẻ Lời Chúa cha Vinhsơn Trần Văn Huân - chánh xứ Nam Hòa đã chúc mừng những sự thay đổi lớn mạnh của giáo họ Phương Nam, 10 năm một khoảng thời gian không dài từ khi được nâng lên hàng giáo xứ năm 2008, nơi đây đã đánh dấu biết bao những ân sủng lớn lao Thiên Chúa thông ban xuống giáo họ qua lời chuyển cầu của Thánh quan thầy. Toàn bộ cơ sở vật chất của giáo họ từ ngôi thánh đường bằng gỗ, nhà mục vụ, khuân viên và thánh đài tôn kính Mẹ được xây dựng mới hoàn toàn.
 
Qua sơ lược về tấm gương thánh Vinh sơn, Cha giảng lễ cũng mời gọi cộng đoàn giáo họ Phương Nam hãy không ngừng lớn mạnh về đức tin để bằng chính trong cuộc sống bác ái - yêu thương - hiệp nhất của mình giúp cho có nhiều người trở lại cùng Chúa.
 
Kết thúc thánh lễ một vị đại diện Ban hành giáo cảm ơn, tri ân quý cha, quý ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn để thánh lễ mừng kính quan thầy diễn ra sốt sắng, đồng thời một vị dâng lên Cha chủ tế bó hoa tươi thắm trong tâm tình cảm mến.
 
Thánh lễ đã diễn ra tốt đẹp với sự chuẩn bị chu đáo của anh chị em giáo dân nơi đây, trên cương vị và trách nhiệm được trao phó, Cha Micae chánh xứ cũng nói lên đôi lời tâm tình "Cảm ơn sự hiện diện của quý cha, quý ban ngành, cộng đoàn hiện diện, cách riêng cảm ơn anh chị em giáo họ Phương Nam đã cố gắng nỗ lực hết mình để tổ chức dịp lễ quan thầy long trọng và sốt sắng, cầu chúc giáo họ Phương Nam không ngừng lớn mạnh về mọi mặt từng ngày để xây dựng cộng đoàn hiệp nhất - yêu thương".  
 
Thế Thông - ảnh Minh Linh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập379
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm313
  • Hôm nay41,245
  • Tháng hiện tại701,838
  • Tổng lượt truy cập70,729,595
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây