Giáo họ La Vang mừng bổn mạng và hành hương

Thứ ba - 11/08/2020 23:17  1546
Hồng ân Năm Thánh Chúa ban
Muôn đời con nguyện tri ân ơn Ngài.

Trong niềm vui mừng kỷ niệm Năm Thánh 350 năm thành lập Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao- Bùi Chu, ngày 09.08.2020, Chúa Nhật 19 thường niên, Hội dòng hân hoan đón tiếp quý Cha, quý Ban Hành giáo và giáo dân giáo họ La Vang - thuộc Giáo xứ Chính tòa Bùi Chu cùng quý khách hành hương Năm Thánh tại Hội dòng. Nhân dịp kỷ niệm 13 năm thành lập Giáo họ (2007-2020), theo dự định lẽ ra các gia đình trong Giáo họ sẽ có cuộc hành hương đến Linh địa Đức Mẹ La vang để tạ ơn Mẹ cách đặc biệt vì Mẹ đã gìn giữ Giáo họ trong suốt năm qua và phó thác các công việc của Giáo họ và từng gia đình cho Mẹ, nhưng vì dịch bệnh Covid 19 tái bùng phát với diễn biến phức tạp, nên Đại Lễ tại Linh Địa Đức Mẹ Lavang không thể thực hiện được.
 
2 2

Đáp lời mời của Hội dòng và ước mong của giáo dân, giáo họ La Vang đã chọn Hội Dòng Mến Thánh Giá để long trọng mừng Lễ Bổn Mạng và hành hương Năm Thánh lãnh ơn Toàn Xá.

Ngay từ sớm, Cha phó giáo xứ và đoàn hành hương đã đến tham quan Hội dòng. Sau đó Cha đã dành thời gian để ban Bí Tích Hòa Giải cho khách hành hương. 9h30 đoàn rước từ nhà khách của Hội Dòng tiến về nhà nguyện để hiệp dâng Thánh Lễ. Cha Phó Chính tòa Bùi Chu chủ tế và giảng lễ, quý Ban Hành giáo, các gia đình thuộc giáo họ La Vang, quý khách hành hương các xứ họ lân cận và toàn thể chị em trong Hội Dòng.

 
5 3

Đây là dịp đặc biệt của cộng đoàn dân Chúa giáo họ La Vang hành hương lãnh ơn toàn xá trong ngày lễ mừng Bổn mạng Đức Mẹ La Vang của giáo họ, để Tạ ơn Mẹ đã luôn đồng hành, nâng đỡ giáo họ trong những năm từ khi thành lập giáo họ. Như khi xưa Đức Mẹ đã hiện ra và cứu giúp dân làng La Vang như thế nào thì hôm nay Mẹ luôn phù hộ cộng đoàn giáo họ như vậy giữa cuộc đời lữ hành này.

4 4

Trong bài giảng, Cha Gioan Baotixita đã nhấn mạnh:“Cuộc sống của chúng ta không thể tránh khỏi những lo âu, sợ hãi như đợt sóng lúc lắng xuống, lúc lại nổi lên cuồn cuộn và cũng giống như các môn đệ trong bài Tin mừng, có lúc gặp phong ba bão táp cũng hoài nghi Thiên Chúa, sợ hãi la lên. Nhưng hãy sống như thánh Phêrô vẫn tin tưởng phó thác vào Chúa: Lạy Thầy xin cứu con với”. Lời Chúa giúp cộng đoàn hiện diện cảm nghiệm được sự nâng đỡ âm thầm của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ La Vang trong cuộc sống và hơn nữa trong giây phút cả nhân loại đang đối mặt với cơn đại dịch Covid 19 biết chạy đến với Mẹ La Vang để nhờ Mẹ chuyển cầu.

 
3 4

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện giáo họ cám ơn Cha chủ tế và Hội dòng. Sau đó, Dì Tổng phụ trách có cám ơn Cha, cộng đoàn giáo họ và quý khách hành hương. Thánh lễ kết thúc lúc 10h45' trong niềm hân hoan và vui mừng của đoàn hành hương. Hy vọng những ơn lành của Năm Thánh mà mỗi người lãnh nhận hôm nay sẽ còn mãi nơi người dân giáo họ La Vang để nhờ đó mọi người được tăng thêm lửa nhiệt thành trong đời sống đức tin và lòng khao khát lớn lên trong đời sống thiêng liêng.
 
6 2

Hồng ân Năm Thánh không chỉ tuôn đổ trên chị em trong Hội dòng mà còn trên tất cả những ai hướng lòng và hiện diện cùng chị em trong Thánh lễ cũng như lời cầu nguyện hằng ngày.

Tác giả: BTT - Dòng MTG Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay28,543
  • Tháng hiện tại917,007
  • Tổng lượt truy cập70,944,764
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây