Gia đình Thánh hiến miền Nam Ninh họp mặt

Thứ ba - 12/02/2019 10:03  2472

Năm Mậu Tuất qua đi, nhường chỗ cho năm Kỷ Hợi, và niềm vui xuân lại về trên quê hương đất nước Việt Nam. Xuân về mang theo sắc hương cho đất trời đổi thay, cho cây cối nẩy lộc xanh chồi, cho chim trời tìm về xây tổ, cho lòng người rộn rã vui mừng hạnh ngộ.

Vào ngày  mùng 7 Tết, gia đình Thánh hiến miền Nam Ninh (tức miền Tương Nam, Báo Đáp) đã tổ chức ngày họp mặt để con cái bốn phương đang sống trong đời dâng hiến gặp gỡ, chia sẻ, và động viên nhau vui sống đời dâng hiến. Ngày xuân, anh chị em đã gác lại những gian khó dặm trường trong tu luyện và dùi mài kinh sử, để quây quần bên nhau ngõ hầu kín múc nguồn sức sống từ tình yêu Đức Kitô thúc bách và liên kết.

1 2

Năm nay anh chị em họp mặt tại giáo xứ Hưng Nhượng. Ngay từ sáng sớm, các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ, các thầy, các dì đã rộn ràng chuẩn bị. Rồi vào hồi 09 giờ, chương trình họp mặt được bắt đầu. Cha chủ tịch Đaminh Nguyễn Văn Vàng chia sẻ, và kêu gọi các thành viên cầu nguyện cho nhau và cổ võ cho nhiều tâm hồn trẻ quảng đại dâng mình cho Chúa trong đời sống linh mục và tu sĩ. Kế đó, cha thư ký đọc nội quy, cha thủ quỹ thông báo thu chi trong năm và cuối cùng là phần chúc mừng các tân Linh Mục, các tu sĩ khấn dòng trong năm qua. 

2 2

Đỉnh cao của buổi họp mặt là Thánh lễ tạ ơn. Trước Thánh lễ là cuộc rước thật trang nghiêm long trong của hội trống, hội kèn giáo xứ. Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tịch chủ tế kêu gọi cộng đoàn cùng với gia đình Thánh Hiến miền Nam Ninh tạ ơn Chúa, cảm ơn Cha xứ Vinhsơn, các đoàn hội của giáo xứ Hưng Nhượng. Giáo xứ đã tạo điều kiện thật tốt cho buổi họp mặt và dâng lễ tạ ơn cầu nguyện cho gia đình thánh hiến miền Nam Ninh. 

3 2

Trong bài giảng, Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang, phó chủ tịch của hội chia sẻ: Ngày họp mặt hôm nay không phải là dịp để chúng ta được tiền của, được danh vọng, được chức quyền… ; mà quan trọng là sự hiện diện của mỗi người, làm nên cộng đoàn, làm nên sự yêu thương, sự liên kết, sự nâng đỡ trong mọi khía cạnh của đời sống, như Đức Kitô đến trần gian không hứa cho chúng ta được mọi sự bình an, tai qua nạn khỏi…mà Ngài luôn nhắc nhở chúng ta về sự hiện diện của Ngài : “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ” ! (Mt 14,28)

Sau Thánh lễ, anh chị em chụp hình lưu niệm và dự tiệc xuân tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ Hưng Nhượng . Xen lẫn niềm vui của bữa tiệc hội ngộ là việc nhận tiền lì xì, văn nghệ bỏ túi, câu đố vui, trò chơi ảo thuật của các thánh viên hồ hởi thế hiện.

4

Niền vui nối tiếp niềm vui nên dường như các thành viên còn nhiều quyến luyến trong những giây phút họp mặt đầy yêu thương ấm cúng này, nhưng rồi cũng phải chia tay. Xin Thiên Chúa của mùa xuân vĩnh cửu chúc lành cho tất cả chúng con, cũng như chúc lành cho tất cả những ai đã giúp đỡ chúng con trong đời dâng hiến phục vụ. Mong rằng những ngày họp mặt đầu năm của gia đình Thánh Hiến Miền Nam Ninh luôn được duy trì và ngày một đông hơn những tâm hồn quảng đại dâng mình phục vụ Chúa trong ơn gọi linh mục và tu sĩ giữa thế giới hôm nay.

 

BTT : Gia đình Thánh Hiến miền Mam Ninh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay35,757
  • Tháng hiện tại924,221
  • Tổng lượt truy cập70,951,978
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây