Đợt 2 khóa Kỹ năng sống tại ĐCV Bùi Chu

Thứ tư - 21/06/2017 04:35  3823
Khóa học kỹ năng sống đợt 1 do Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu tổ chức đã khép lại với Thánh lễ tạ ơn lúc 9 giờ 30 thứ Bảy, ngày 17 tháng 6 năm 2017 tại nhà nguyện thánh Giuse. 124 học viên trở về gia đình trong niềm vui và quyết tâm sau một tuần được học tập, sinh hoạt và rèn luyện trong môi trường thánh thiện, vui tươi tại Đại Chủng viện dưới sự hướng dẫn trực tiếp của quý Cha, quý thầy. Mỗi học viên đã có cho riêng mình những kỷ niệm đẹp, những bài học làm người, những kỹ năng và hành trang cần thiết cho cuộc sống.
 
IMG 1990

Tiếp nối những kết quả bước đầu trong đợt 1 của khóa học, đợt 2 khóa học Kỹ năng sống đã bắt đầu từ chiều ngày 18 tháng 6 năm 2017. Ngay từ sớm, nhiều học viên và phụ huynh đến từ các giáo xứ rất xa của giáo phận như Giáo Lạc, Định Hải, Quất Lâm,… đã có mặt tại khuôn viên Đại Chủng viện để ghi danh nhập học với những khuôn mặt đầy sự háo hức, đợi chờ.

Đợt học này quy tụ 126 học viên trong độ tuổi 11-16 đến từ 17 giáo xứ trong giáo phận Bùi Chu, trong đó có nhiều em đang theo học lớp ơn gọi tại các giáo xứ.
 
IMG 1999

Sau nghi thức khai mạc đơn sơ với sự hiện diện của Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm và Cha giáo Đaminh Phan Duy Hán, các học viên đã bước vào chương trình học tập và huấn luyện của khóa học.

Ngay trong ngày đầu, các học viên được hướng dẫn nghi thức sám hối và lãnh Bí tích Hòa giải, hầu chuẩn bị một tâm hồn trong sạch và xứng hợp để đón nhận ơn Chúa trong suốt khóa học.
 
IMG 1919

Các học viên được quý Cha giáo, thầy Phó tế, quý thầy hướng dẫn những bài học đầu tiên trong chương trình như ý thức tham dự phụng vụ, kỹ năng giao tiếp, thức dậy đúng giờ, rửa bát, dọn nhà ăn, làm việc chung,…

Trong cả hai đợt, khóa học Kỹ năng sống luôn nhận được sự quan tâm của Đức cha Tôma, vị cha chung của giáo phận với thế hệ trẻ. Ngay từ những ngày đầu của khóa học, Đức cha đã hiện diện với các học viên và nhắn nhủ các em biết áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã tiếp thu được trong khóa học này sau khi trở về gia đình mà điều căn bản mà Đức cha nhấn mạnh là phải biết lễ phép, vâng lời mọi người trong gia đình, siêng năng tham dự thánh lễ và học giáo lý. Đó cũng là mục đích của quý Cha giáo, quý thầy khi tổ chức khóa học trong mùa hè năm nay và cũng là điều mong mỏi, nguyện vọng của các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em mình.
 
IMG 1954
IMG 1969

Theo chương trình, đợt 2 của khóa học sẽ được diễn ra từ ngày 18 đến ngày 24 tháng 6 năm 2017.

Tác giả: Ban Văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay56,117
  • Tháng hiện tại917,652
  • Tổng lượt truy cập69,977,526
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây