Đồng Quỹ: Làm phép và đặt viên đá nhà giáo lý

Thứ ba - 18/04/2017 04:12  5170
Giáo xứ Đồng Quỹ tiền thân là giáo họ Đồng Quỹ được thành lập năm 1880 và nhận thánh Vinh Sơn làm quan thầy. Năm 1934, giáo họ đã xây dựng được ngôi nhà thờ khang trang như hiện nay. Năm 1935, giáo họ Đồng Quỹ chính thức được ban sắc nâng lên hàng giáo xứ. Tuy có thánh đường khang trang, sạch đẹp, nhưng đã từ rất lâu mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Đồng Quỹ luôn mong ước có một ngôi nhà xứng đáng để làm nơi giáo dục đức tin. Cha xứ và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Đồng Quỹ luôn ấp ủ, cầu nguyện để qua lời chuyển cầu của thánh Vinh Sơn quan thầy Thiên Chúa sẽ chúc lành và hiện thực hóa ước mơ đó.

Hôm qua, ngày 17/04/2017, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đồng Quỹ với niềm vui nhân đôi vừa hân hoan mừng kính Chúa Phục sinh và vui mừng khi ước mơ ấp ủ bao năm đã thành hiện thực với việc Vị Chủ chăn của Giáo phận về với giáo xứ để dâng thánh lễ tạ ơn, làm phép và đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà giáo lý. Từ 08h00 sáng, các đoàn hội và mọi thành phần dân Chúa đã quy tụ đông đủ tại khuôn viên thánh đường giáo xứ để chào đón Vị Cha chung của giáo phận.

 
IMG 7980

Đúng 09h15, đoàn Đồng tế gồm Đức cha Tôma, cha Quản hạt Lạc Đạo và đông đảo quý cha trong và ngoài giáo hạt tiến ra lễ đài trước nhà giáo lý. Trước hết, cha chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Văn Vĩnh  đã đại diện cộng đoàn giới thiệu sơ lược về giáo xứ Đồng Quỹ và về ngôi nhà giáo lý sắp được làm phép và đặt viên đá đầu tiên. Tiếp đến, Đức cha đã làm phép và gắn bia đá vào nền móng của nhà giáo lý. Nghi thức đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng trước sự hiện diện đông đảo của quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn giáo xứ. Sau đó, đoàn Lễ nghi tiếp tục tiến vào nhà thờ  để bắt đầu thánh lễ.
 
IMG 7992

IMG 7993

Ngỏ lời với cộng đoàn đầu thánh lễ, Đức cha đã nói đến niềm vui trong những ngày Bát nhật Phục sinh với việc Chúa Giêsu đã sống lại khải hoàn và đây chính là trọng tâm của niềm tin Kitô giáo. Đấng Bản quyền Giáo phận Bùi khẳng định chính niềm tin đó mà chúng ta mới xây dựng nhà giáo lý để củng cố, đào sâu đức tin hầu giúp sống đức tin ngày một mạnh mẽ và vững vàng hơn.

Trong bài giảng, Đức cha đã khơi dậy lòng thống hối, sự hoán cải của mỗi người khi đón nhận Tin Mừng Phục Sinh: dù chúng ta có tuyên xưng Chúa đã Phục sinh nhưng lòng mỗi người vẫn chai  đá không chịu hoán cải, đổi thay thiếu niềm tin thì lời tuyên xưng trên môi miệng mỗi chúng ta chẳng có ý nghĩa gì. Ngài nhấn mạnh chính niềm tin vào sự sống lại thúc đẩy mỗi chúng ta biết đổi thay để ngày càng trở nên giống Chúa hơn và niềm tin này sẽ đưa mỗi người đến sự sống lại đời sau hầu hưởng hạnh phúc bên Chúa muôn đời.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ đã có lời cảm tạ tri ân Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các ân thân nhân và toàn thể cộng đoàn hiện diện, đồng thời dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm phần nào thể hện lòng biết ơn và tri ân của giáo xứ.

 
IMG 8041

IMG 8045

Sau thánh lễ, mọi thành phần dân Chúa cùng chung chia niềm vui với giáo xứ trong bữa tiệc thân mật đầy tình hiệp thông và ấm áp.

Tác giả: Hoàng Nguyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay41,112
  • Tháng hiện tại902,647
  • Tổng lượt truy cập69,962,521
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây