Dòng Mân Côi BC đón Thánh Giá Đại hội Giới trẻ

Thứ bảy - 17/11/2018 09:29  1752
Chiều ngày 15/11/2018, Thánh giá Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh miền Bắc đã về tới Giáo phận Bùi Chu. Dòng Mân Côi được hân hạnh đón Thánh giá đầu tiên, trước khi di chuyển tới các Hội dòng và các giáo hạt, giáo xứ trong giáo phận.
 
dsc07060

Đúng 17g00 ngày 16/11/2018, các chị em trong Hội dòng đã hiện diện khá đầy đủ tại sân nhà nguyện Tòa giám mục để chuẩn bị đón Thánh giá. Cha quản lý Giuse Trần Hưng Đạo trao thánh giá cho Hội dòng. Chị Tổng phụ trách, các chị trong ban Tổng cố vấn và toàn thể hội Dòng vui mừng đón nhận Thánh giá và với nến sáng trên tay đoàn rước cung nghinh Thánh giá về Hội dòng. Đoàn rước không kèn không trống, đơn sơ nhưng thật trang trọng, bởi trên môi miệng từng chị em hòa nhịp với cộng đoàn cùng nhau suy tôn, ngắm mười bốn đàng Thánh giá trọng thể, sau mỗi chặng đàng Thánh giá là bài thánh ca suy tôn Thánh giá. Đây như là cơ hội quý báu để mỗi chị em tuyên xưng đức tin, biểu lộ tình yêu kiên vững vào Chúa, cùng chiêm ngắm mầu nhiệm cứu độ của Chúa Kitô qua cây Thánh giá, biểu trưng tình yêu mà Thiên Chúa dành cho nhân loại.
 
dsc07072
dsc07075
dsc07086

Giờ phút chiêm ngắm và suy tôn Thánh giá được nối dài qua thánh lễ tại nguyện đường của Hội dòng lúc 18g00. Trong bài chia sẻ, cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ mời gọi cộng đoàn nhìn lên, chiêm ngắm Thánh giá để thấy tình yêu của Thiên Chúa trao ban cho nhân loại. Cha giáo cũng mời gọi từng chị em trong Hội dòng và cộng đoàn tham dự can đảm vác thập giá mình và hãy chạy đến với Thánh giá Chúa để được tắm đẵm trong dòng suối cứu độ, tình yêu và lòng thương xót chảy ra từ cạnh sườn của Chúa Cứu Thế. Cha cũng nhắn nhủ, đây là một cơ hội để chị em suy niệm thập giá trong cuộc đời dâng hiến của mình. Thập giá là cái giá để trả cho một tình yêu Giêsu và tình yêu nhân loại. Chúng ta chỉ có thể vác thánh giá của mình và của người khác khi vác trong niềm tin và lòng yêu mến. Chỉ có ơn Chúa ta mới có thể vác nổi thập giá mà thôi. Hôm nay khi đón Thánh giá về đây, Chúa đang mời gọi chúng ta vác thập giá mình và vác giúp thập giá cho người khác nữa. Khi có Chúa, thập giá sẽ trở thành Thánh giá, hãy đón nhận và cản đảm vác trong tin yêu và hy vọng.
 
dsc07115

Trong các ngày từ 16-18/11/2018, Thánh giá ở với Hội dòng, chị Tổng phụ trách Inhaxio Nguyễn Thị Nga mời gọi các chị em các viện, từ các em đệ tử cho đến các chị khấn trọn và các chị em ở các miền, các giáo xứ về nguyện đường nhà mẹ, cùng nhau suy niệm tôn kính Thánh giá của Đại hội giới trẻ.
 
dsc07120

Nhận ra tình yêu chính là chìa khóa lý giải câu chuyện đằng sau thập giá trong cuộc sống, mỗi nữ tu Mân Côi càng yêu mến Thánh giá hơn bao giờ hết. Mỗi chị em không tránh né, không chạy trốn thập giá, nhưng yêu mến và sẵn sàng đón nhận và chọn lấy thập giá của mình và của người khác để làm cho thập giá trở thành Thánh giá nở hoa mỗi ngày.

Tác giả: BTT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay51,620
  • Tháng hiện tại638,502
  • Tổng lượt truy cập70,666,259
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây