Định Hải: Trại hè và khai giảng năm học Giáo lý

Thứ hai - 07/08/2017 20:12  2552
Vào chiều thứ Bảy và Chúa Nhật, ngày 05 và 06 tháng 08 năm 2017, theo thông lệ Giáo xứ Định Hải đã tổ chức cho Trại hè Thiếu Nhi Thánh Thể. Đây là chương trình được mong chờ nhất trong dịp hè của các em thiếu nhi, là bước đệm để chuẩn bị cho năm học mới hứa hẹn “nhiều hoa trái”.
 
trai he dinh hai 2017 (1)

Trại hè được tổ chức với mục đích ôn tập, đúc kết thực hành những kiến thức về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể của các em trong thời gian hè; tạo sân chơi cho thiếu nhi thi đua học hỏi Kinh Thánh, Giáo lý, các kỹ năng, phương pháp hàng đội, hiểu biết và yêu thương trong tình liên đới; tạo cơ hội cho các em gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau để hiểu biết và yêu thương nhau hơn.
 
trai he dinh hai 2017 (3)

Chương trình Trại hè năm nay có chủ đề “Yêu Như Giêsu” đã thu hút được hơn 200 em thiếu nhi và giới trẻ của giáo xứ tham dưới sự hướng dẫn của Cha xứ Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt, quý Thầy, quý Dì, quý Hội đồng Mục vụ, và sự giúp đỡ của Quý anh chị sinh viên giới trẻ của giáo xứ.
 
Ngay từ 13g30 các trại sinh thiếu nhi đã nô nức đến khu vực trại để chuẩn bị việc cắm trại và khai mạc.
 
trai he dinh hai 2017 (4)

Vào lúc 14g30, hội trại chính thức bắt đầu với nghi thức chào cờ của Thiếu Nhi Thánh Thể, khai mạc hội trại và câu chuyện dưới cờ do Cha chánh xứ chia sẻ. Phổ biến nội quy trại, bài hát chủ đề, nhập trại. Hội trại được phân thành 4 trại: trại Mátthêu, trại Máccô, trại Gioan, trại Luca.
 
Sau nghi thức chào cờ, các trại sinh bắt đầu dựng trại. Dưới cái nắng chói chang của mùa hè, mồ hôi thấm đầy lưng của từng trại sinh, nhưng tất cả các đội thực sự vẫn rất hào hứng. Hòa lẫn trong tiếng nói, tiếng cười... là chương trình giao lưu trò chơi sinh hoạt giữa các trại sinh.
 
trai he dinh hai 2017 (6)

17g30 phút là thánh lễ khai mạc trại hè do Cha chánh xứ Gioan Baotixita chủ sự. Sau thánh lễ chiều, các trại sinh nghỉ giải lao chuẩn bị cho chương trình đêm lửa thiêng. Những tiết mục văn nghệ dàn dựng công phu của các bạn sinh viên và các thành viên giới trẻ nên chương trình lửa thiêng đã mang đến nhiều ích lợi thiêng liêng cho người tham dự. Bầu khí lửa thiêng đã in sâu trong cõi lòng mỗi người qua các tiết mục văn nghệ của mỗi đội, để sau khi Lửa thiêng tàn, Lửa Yêu Thương vẫn còn cháy mãi trong lòng người tham dự. Trại hè ngày thứ nhất kết thúc lúc 21g30 các trại sinh về nghỉ ngơi tại gia đình.
 
trai he dinh hai 2017 (9)

Ngày Chúa Nhật, đúng 7 giờ còi tập trung, chào cờ và sau đó là sự tham dự các trò chơi thi đua giữa các đội gồm: Thi Rung Chuông Vàng, thi chạy 100m, thi bơi lội, thi nấu cơm...
 
Sau phần thi, các trại sinh dùng cơm trưa, nghỉ ngơi, giải lao tại trại và khuôn viên nhà thờ.
 
Đến 13g30, các trại sinh tham dự trò trơi buổi chiều. 15g45 lễ hạ cờ, tổng kết trại hè, công bố kết quả thi đua giữa các trại, nghi thức chia tay lên đường, khai giảng năm học mới. Với sự tham dự của Hội đồng Giáo xứ, quý thầy, quý dì, ban quản, Giáo lý viên và đông đủ các em Thiếu Nhi trong giáo xứ.
 
trai he dinh hai 2017 (10)

17g30: Thánh lễ tạ ơn và Khai giảng năm học mới do Cha chánh xứ Gioan Baotixita chủ sự. Ngài mời gọi quý phụ huynh cùng cộng tác với quý thầy, quý dì, ban quản và giáo lý viên chăm lo giáo dục đức tin và nhân bản cho con em trong giáo xứ, học tập và sống yêu thương theo gương Chúa Giêu: càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan nhân đức.
 
trai he dinh hai 2017 (9)

Chương trình trại hè kết thúc thành công tốt đẹp. Tuy mọi người đã thấm mệt, nhưng đều nở nụ cười tươi hạnh phúc vì tất cả đã cùng nhau sống hai ngày thật ý nghĩa trong tinh thần hy sinh phục vụ, đoàn kết yêu thương, tất cả đã cùng chung sức chung lòng, tất cả đã cùng nhau làm nên một trại hè đầy YÊU THƯƠNG!
 
TT Hạt Đại Đồng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay21,194
  • Tháng hiện tại868,816
  • Tổng lượt truy cập70,896,573
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây