Định Hải rước Kiệu kỳ yên và dâng hoa

Chủ nhật - 27/05/2018 19:26  1886
Hòa cùng với Giáo Hội hoàn vũ cũng như con cái trong giáo phận Bùi Chu, vào thứ Bảy 26/05/2018 giáo xứ Định Hải long trọng tổ chức cuộc rước kiệu kỳ yên, dâng hoa kính Đức Mẹ, và thánh lễ  mừng kính Thiên Chúa Ba Ngôi.
 
2

Vào lúc 16 giờ toàn thể cộng đoàn quy tụ đông đảo nơi thánh đường giáo xứ, tổ chức rước kiệu kỳ yên. Các hội đoàn và hội dâng hoa đồng tiến cùng muôn đóa hoa tươi thắm trên đôi tay tham dự cuộc rước Đức Mẹ đi khắp xóm làng, với mong muốn được đón Đức Mẹ đến viếng thăm từng gia đình. Qua cuộc rước Kiệu, người giáo dân thấy Đức Mẹ thật gần gũi, quan tâm chăm sóc đến từng người con, nhất là những người con yếu đuối, bệnh tật, nghèo hèn. Và chắc chắn Đức Mẹ sẽ cầu bầu cùng Chúa ban những ơn cần thiết cho từng người con trong giáo xứ.
 
5
1

Sau đó, gần 300 thành viên hội hoa đại diện cho mọi thành phần trong giáo xứ dâng hoa kính Đức Mẹ một cách long trọng. Với những màu hoa màu áo xanh, đỏ, trắng, tím, vàng, và những điệu múa lời ca thật trìu mến thân thương, như gói gém trọn tâm tình của đoàn con giáo xứ dâng lên Đức Mẹ và tôn vinh Thiên Chúa. Quả thật, dâng hoa cho Đức Mẹ là một việc đạo đức bình dân nhưng mang nhiều ý nghĩa để qua đó lòng tôn sùng và yêu mến Đức Mẹ được cổ võ và thăng tiến.
 
8
7

Tiếp đến, Thánh lễ mừng kính Chúa Ba Ngôi do Cha chánh xứ Gioan Baotixita chủ sự. Mở đầu thánh lễ Cha nói lên ý nghĩa của việc tổ chức rước kỳ yên đó là phong tục cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Các tín hữu công giáo đã thánh hóa tập tục này thành các cuộc rước kiệu tôn vinh Chúa, Đức Mẹ và các Thánh, để Đức Mẹ và các Thánh cầu bầu cùng Chúa ban cho cộng đoàn dồi dào phúc lộc của Chúa, và cũng là để các tín hữu noi gương các nhân đức của Chúa Giêsu, Đức Mẹ và các Thánh đi theo con đường các ngài đã đi, để được đến nơi các ngài đã đến là nước thiên đàng.
 
9

Trong phần chia sẻ Lời Chúa Cha Gioan.B đã tóm lược ý nghĩa của ba bài đọc trong thánh lễ để cộng đoàn thấm nhuần hơn tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi trong công trình sáng tạo, cứu chuộc và thánh hóa con người. Chúa Giêsu còn tiếp tục yêu thương cứu chuộc nhân loại hết thảy qua lệnh truyền cho các tông đồ hãy ra đi rao giảng Tin mừng cho mọi loài thụ tạo về một Thiên Chúa là Cha, Con và Thánh Thần. Cha cũng kêu mời mọi người sống với tình yêu và ân sủng Chúa ban, để luôn can đảm tuyên xưng đức tin vào một Thiên Chúa Ba Ngôi, cùng loan báo Tin Mừng cho nhiều người nhận biết mà thờ phượng kính mến Chúa theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
 
10

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan của công đoàn với lòng tin tưởng, phó thác nơi Chúa Kitô và Mẹ Maria. Xin cầu chúc cho giáo xứ Định Hải luôn được Chúa ban dồi dào ân phúc qua lời bầu cử của Mẹ Maria, giúp cho cộng đoàn sống đức tin, đức cậy, đức mến và thăng tiến trong tình hiệp nhất yêu thương.
 
BTT hạt Đại Đồng - Thức Hóa
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay37,134
  • Tháng hiện tại473,635
  • Tổng lượt truy cập70,501,392
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây