Di dân Bùi Chu Hà Nội mừng quan thầy

Thứ năm - 24/08/2017 05:54  3954
Thánh lễ kính thánh Mônica, quan thầy di dân Bùi Chu Hà Nội được cử hành lúc 18 giờ 30 thứ Tư, ngày 23 tháng 08 năm 2017 tại nhà thờ Hàm Long, tổng giáo phận Hà Nội.
 
IMG 2767

Trước thánh lễ, Ban điều hành đã tổ chức cuộc rước long trọng tôn vinh thánh nữ Mônica và thánh Ausgustinô quanh khuôn viên thánh đường với sự tham dự của hội kèn, hội trống di dân, và rất đông anh chị em di dân Bùi Chu từ khắp Hà Thành.
 
IMG 2650

Đức cha Tôma, giám mục giáo phận Bùi Chu chủ tế thánh lễ, 11 cha đồng tế trong đó 08 cha đến từ giáo phận Bùi Chu và 03 cha thuộc tổng giáo phận Hà Nội, một số nữ tu và khoảng gần 1000 anh chị em tín hữu di dân và giáo dân thuộc giáo xứ Hàm Long sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, thánh quan thầy, và cầu nguyện cách đặc biệt cho anh chị em di dân đang phải đối diện với nhiều khó khăn thử thách của những người tha phương cầu thực.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chúc mừng bổn mạng anh chị em di dân Bùi Chu Hà Nội, mời gọi anh chị em noi gương thánh Mônica kiên nhẫn trong đời sống hy sinh cầu nguyện cho mình, cho gia đình, cho người thân; đặc biệt là cha mẹ đừng quên cầu nguyện cho con cái, nhất là những đứa con ngỗ nghịch.

 
MG 0017

Trong bài giảng, Đức cha gợi lại gương sáng đời sống đạo đức của thánh nữ Mônica. Sau đó, vị chủ chăn giáo phận kêu gọi anh chị em gắn bó mật thiết với Chúa qua cầu nguyện, dành trọn vẹn tình thương cho chồng con, hy sinh tất cả cho phần rỗi của chồng của con. Việc người chồng trở về với Chúa, con trai Augustinô trở lại với đức tin Công giáo, làm giám mục và được phong làm thánh tiến sĩ của Hội thành chính là hoa trái tuyệt vời của lời cầu nguyện và sự hy sinh âm thầm của thánh nữ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị trưởng di dân Bùi Chu tại Hà Nội thay mặt cho toàn thể cộng đoàn cám ơn Đức hồng y Phêrô, cám ơn Đức cha giáo phận mẹ Bùi Chu, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Vị đại diện đã đặc biệt bày tỏ lòng biết ơn đối với cha xứ Hàm Long vì dù trước đây còn làm cha xứ Thanh Trì hay hôm nay làm cha xứ Hàm Long, cha Phêrô vẫn hết lòng yêu thương con dân Bùi Chu vì kế mưu sinh phải xa quê hương. Cha không chỉ cho phép anh chị em di dân tổ chức lễ quan thầy tại giáo xứ của cha mà còn sẵn sàng đón nhận và giúp đỡ anh chị em di dân mỗi khi cần đến mình.

 
MG 0098

Thánh lễ kết thúc lúc 20 giờ kém 15. Trước khi kết thúc, Đức cha đã gửi lời cám ơn đến Đức tổng giám mục Hà Nội, cám ơn và chúc mừng sinh nhật cha xứ Hàm Long, giáo xứ Hàm Long và tất cả anh chị em di dân. Một lần nữa ngài nhắn nhủ anh chị em di dân đừng bao giờ quên bám chặt vào Chúa như thánh nữ Mônica. Chính Chúa sẽ thu xếp và giải quyết moi điều tốt đẹp!
 
MG 0113

Sau thánh lễ, anh chị em ở lại chia sẻ niềm vui với nhau trong bữa cơm thân tình và liên hoan thánh ca để tiếp tục tình tạ ơn Thiên Chúa và thánh bổn mạng Mônica do chính Đức cha Tôma khai mạc.
 
IMG 2854

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại905,767
  • Tổng lượt truy cập70,933,524
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây