ĐGM “3D” bế mạc Năm thánh Thức Hóa

Thứ tư - 16/08/2017 23:37  7175
Chiều thứ Hai ngày 14/08/2017, Đền Thánh Thức Hóa hân hoan đón Đức cha quê hương Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Chánh tòa giáo phận Xuân Lộc, về chủ sự Thánh lễ khai mạc Tuần chầu và bế mạc Năm Thánh, đoàn đồng tế có cha Antôn Đinh Mạnh Hùng, chánh xứ Đền Thánh Thức Hóa, cha xứ Mộc Đức Gioakim Ngô Minh Mạnh và cha Phêrô Đinh Quang Trí, SSS.
 
01
03

Trong Thánh lễ, Đức cha Giuse dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, chúc mừng bà cụ trùm Quận đại thọ 100 tuổi, người mợ đã từng chăm sóc chu đáo gia đình Đức cha lúc Ông Cố của ngài qua đời mà Bà Cố mới mang thai ngài được 3 tháng. Vị Giám mục Chánh tòa Xuân Lộc được sinh ra vào đúng tháng Ba năm Ất Dậu (1945), cảnh đói tràn lan, Bà Cố không đủ sữa cho con bú, rất may được mợ Quận nâng đỡ để Đức cha vượt qua cảnh chết chóc năm đói. Sự kiện này giúp cho ta liên tưởng đến bài Phúc Âm trong Thánh lễ hôm nay “Phúc cho người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm” (Lc 11, 27-28).
 
04

Sau Thánh lễ là chương trình diễn nguyện với sự dàn dựng công phu và không kém phần chuyên nghiệp. Xen kẽ các tiết mục ca múa là những hình ảnh nhằm tái hiện dòng lịch sử của Thức Hóa. Đó là nỗi gian truân vất vả từ khi lập làng, khí tiết anh hùng của 31 vị lập làng và đặc biệt là 28 đấng Tử đạo cha ông; những bước vươn lên từ một giáo họ lẻ thuộc xứ Quất Lâm đến nay đã là một Đền thánh tôn kính Đức Mẹ Lên Trời…
 
05

Sáng thứ Ba ngày 15/08, ngày đại lễ kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, tước hiệu Đền thánh, cũng là ngày chính tiệc của Tuần chầu và bế mạc Năm thánh. Thánh lễ do Đức cha quê hương, Giuse Đinh Đức Đạo chủ sự, cùng đồng tế có cha cố Gioakim Việt Châu, SSS, cùng với trên 30 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Thánh lễ hôm nay cũng quy tụ rất đông giáo dân, quảng trường khá rộng của Đền Thánh nhưng đã phủ kín bởi cộng đoàn phụng vụ tham dự.
 
06
07

Thời tiết dịu mát tựa muôn vàn hồng ân Thiên Chúa quan phòng cho giáo xứ trong Năm thánh này. Xin tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria quan thầy đã luôn đồng hành và ban nhiều ơn lành trên mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ Đền Thánh Thức Hóa.                                                          

Tác giả:  Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay56,963
  • Tháng hiện tại999,180
  • Tổng lượt truy cập71,026,937
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây