Đại lễ kính thánh Đaminh năm nay thật đặc biệt

Thứ ba - 08/08/2017 06:04  11248
Năm nào cũng vào ngày 08 tháng 08, mọi con dân Bùi Chu đều hướng về nhà thờ chính toà để cùng với toàn thể giáo phận mừng Đại lễ thánh Đaminh, quan thầy đệ nhị của giáo phận. Đại lễ năm nay thật đặc biệt.

Đặc biệt ở chỗ trước hết ngay phần đầu lễ, Đức cha giáo phận đã mời gọi cộng đoàn chia sẻ mất mát với giáo xứ Đền thánh Trung Lao và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ này mới bị cháy nhà thờ hoàn toàn vào đêm thứ Bảy và rạng sáng Chúa Nhật, ngày 06 tháng 08 vừa qua. Đức cha xin mọi người quảng đại góp tiền thau và toà giám mục sẽ trích phần nửa ủng hộ giáo xứ Đền thánh mau khởi công và hoàn thành nhà thờ mới.

 
cffghfg
Đặc biệt ở chỗ thời tiết ngày kính thánh năm nay thật đẹp. Những ngày trước, trời mưa nắng thất thường, nhưng hôm nay trời quang mây tạnh, bầu trời trong xanh, nắng to và gió tương đối lớn. Cho dù nhiệt độ vẫn cao, nhưng gió lớn làm giảm đi cái nóng lực oi ả, làm cho mọi người tham dự thánh lễ dễ chịu và sốt sắng hơn. Giáo dân khi được hỏi năm nay tham dự thánh lễ thế nào đã trả lời: Thời tiết thật đẹp, trời nắng to, gió lớn nên yên tâm dự lễ. Tham dự thánh lễ thật sốt sắng và hy vọng giáo dân sẽ gặt hái nhiều hoa trái thiêng liêng.

Đặc biệt ở chỗ mọi năm ban tổ chức thường mời giáo xứ lớn hát lễ, nhưng năm nay lại mời giáo xứ Hưng Nhượng, một giáo xứ khá nhỏ bé so với các giáo xứ lớn trong giáo phận. Tuy nhiên, thật bất ngờ vì không phải giáo xứ nhỏ mà ca đoàn ít người và hát không hay. Trái lại, ca đoàn rất đông, các tay đàn, tay kèn, ca viên hát rất tốt. Chính nhờ sự chỉnh chu của ca đoàn mà cộng đoàn tham dự thánh lễ thêm phần sốt sắng. Hẳn có được điều này vì ca đoàn đã phần nào ý thức rõ về vai trò của mình trong cộng đoàn phụng vụ.

 
IMG 3134

Thánh lễ kính thánh Đaminh, quan thầy đệ nhị của giáo phận đặc biệt ở chỗ, giáo dân tham dự thánh lễ mỗi ngày một trật tự, một ý thức hơn. Dẫu cho nắng nóng, nhưng giáo dẫn vẫn cố gắng im lặng, nghiêm trang tham dự thánh lễ, nhất là mọi người dù tâm hồn thế nào đều cố gắng tỏ lòng sám hối và lãnh nhận ơn tha thứ nhờ việc tha tội chung của Đức cha ở phần đầu thánh lễ. Vì được tha thứ nên ai ai cũng rước lễ sốt sắng, đặc biệt là những người do hoàn cảnh đặc biệt mà chỉ được rước lễ một lần ngày hôm nay.

Sau cùng, thánh lễ năm nay đặc biệt ở chỗ nếu anh chị em giáo dân không đến dự lễ trực tiếp tại quảng trường nhà thờ chính toà thì vẫn có thể theo dõi cách trực tiếp qua trang mạng của giáo phận theo địa chỉ gpbuichu.org. Anh em trong Ban truyền thông của giáo phận năm nay đã cố gắng làm thật tốt công việc được trao phó. Vì thời tiết đẹp nên hình ảnh rất nét, vì có thêm những thiết bị loại bỏ âm thanh tạp nên những gì được phát ra rất trong sáng và rõ ràng. Nhiều người nói: Hôm nay coi trực tuyến tốt lắm, cám ơn Ban truyền thông rất nhiều.

 
IMG 3768

Thánh lễ kính thánh Đaminh của giáo phận năm nay thật đặc biệt. Ước mong cho những điều đặc biệt này còn ghi lại sâu sắc nơi tâm hồn các tín hữu con dân đất Bùi để nhờ đó mà đức tin của anh chị em tín hữu mỗi ngày một lớn lên, trưởng thành, sâu sắc và trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng tốt lành.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại878,558
  • Tổng lượt truy cập69,938,432
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây