Chuyến thiện nguyện của nhóm ve chai Nam Định

Chủ nhật - 13/08/2017 20:51  3606
Bồng bềnh, bồng bềnh mây trắng, thấp thoáng lô nhô rừng cây
Long lanh trong xanh dòng suối, dập dìu sắc màu chợ phiên ...
Sapa, ơi Sapa,đắm say bao tình, ai về cùng Sapa
 
Những ca từ thật đẹp trong bài hát “Sapa – nơi gặp gỡ đất trời” của nhạc sỹ Phùng Chiến đã diễn tả về một Sapa huyền thoại nơi đại ngàn Tây Bắc như mời gọi du khách về với một thành phố trong sương huyền thoại.
 
1

Trong chuyến đi 3 ngày từ ngày 10 tháng 8 vừa qua, trong vai trò hướng dẫn viên du lịch cho nhóm ve chai sinh viên Nam Định, người viết được trở lại Sapa không chỉ để khám phá cảnh quan thiên nhiên mà còn được tìm hiểu cuộc sống của bà con nơi vùng cao đại ngàn này.
 
Chuyến xe thiện nguyện bắt đầu xuất phát từ giáo xứ Khoái Đồng, thành Nam lúc 22 giờ 15. Chuyến đi có sự đồng hành của cha Giuse Lê Thành Tâm của, các anh chị cựu, các ân nhân của nhóm và các bạn sinh viên.
 
Sau một đêm hành trình, đoàn đã có mặt tại thị trấn Sapa vào lúc 06 giờ. Được sự giúp đỡ của cha phó giáo xứ Sapa và sau một giờ, đoàn đã tới giáo họ Hầu Thào nơi đa số.bà con dân tộc H’Mông sinh sống.

 
5
 
Đoàn thiện nguyện vừa xuống xe, những ánh mất lạ lẫm của trẻ nhỏ ở đây đã làm chúng tôi không khỏi ngạc nhiên “Chúng mày ơi, nó tới rồi !!!”. Sự hồn nhiên của tuổi thơ cộng với sự đơn sơ của người dân tộc làm nên sự quyến rũ kỳ lạ của người H’Mông.
 
Đoàn chúng tôi được ông trùm của giáo họ Hầu Thào dẫn tới những gia đình khó khăn nhất trong bản. Mặc dù đã được những người bạn tu sinh đang giúp các giáo xứ nơi đây cho biết cuộc sống khó khăn của người dân, nhưng người viết vẫn không khỏi ngạc nhiên về nỗi khổ cực của họ. Men theo những con đường treo leo để đến với bản làng, chúng tôi hiểu thế nào là “trèo đèo lội suối”. Từ những ánh mắt ngơ ngác của các em nhỏ đến niềm vui sướng của các em sau khi nhận được những món quà đơn sơ làm chúng tôi cảm nhận được sự ấm lòng.
 
3

Buổi chiều hôm đó, được sự gợi ý của cha Giuse, đoàn chúng tôi đã vào bản mua được con lợn 70kg. Sau hơn bốn tiếng làm thịt, sản phẩm của chúng tôi là bát cháo thơm ngon trao tận tay những em nhỏ.
 
Chuyến đi đã kết thúc, nhưng những hình ảnh nơi đại ngàn Tây Bắc vẫn im sâu vào tâm trí chúng tôi. Những món quà vật chất kia chẳng làm vơi đi những khó khăn của những đồng bào nơi đây, nhưng tấm lòng của họ thì có thể ấ nên tình yêu thương. Nếu có tình thương chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều hơn những gì bạn cho đi.

 
6

Tác giả: Giuse Minh Linh - Ảnh: Giuse Quang Huy    

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay15,654
  • Tháng hiện tại863,276
  • Tổng lượt truy cập70,891,033
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây