Cha Giuse Phạm Văn Tứ kỉ niệm 15 năm linh mục

Thứ năm - 25/10/2018 06:04  3856
Cha xứ Nghĩa Dục Giuse Phạm Văn Tứ đã long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn kỉ niệm 15 năm linh mục tại nhà thờ giáo xứ vào lúc 09 giờ 30 thứ Năm, ngày 25/10/2018.

Chính cha Giuse chủ tế, cha cố Fx. Phạm Hoan Đạo, quý cha linh tông, quý cha bạn bè và một số cha có mối liên hệ đặc biệt đồng tế để cùng với cha tạ ơn Chúa trước hồng ân trọng đại này và cầu nguyện cho cha nhiệt thành sống ơn gọi và thi hành sứ mạng mục tử Chúa trao phó.

 
dsc 1298 1

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Chúa với cha vì biết bao nhiêu ơn lành cha đã lãnh nhận: được làm linh mục của Chúa là một ân huệ quá lớn, được sống an vui trong suốt 15 năm linh mục, được dâng thánh lễ mỗi ngày, được thay mặt Chúa dẫn dắt các đoàn chiên khác nhau, nay lại được cùng cộng đoàn dâng thánh lễ tạ ơn để cầu nguyện cho chính mình.

Trong bài giảng, cha giảng lễ đã triển khai sự cao quý của thiên chức linh mục và những thử thách trong việc trung thành thi hành sứ mạng Chúa trao phó. Chẳng có cuộc đời nào, ơn gọi nào lại không có thập giá, nhất là ơn gọi dành cho những ai muốn theo Chúa sát hơn. Linh mục là môn đệ thân tín của Chúa, càng muốn theo Chúa sát hơn, càng muốn nên giống Chúa hơn, linh mục càng phải vác thập giá nhiều hơn. Thập giá đời linh mục có thể đến từ hoàn cảnh khách quan hoặc chủ quan, hoặc có thể do chính đoàn chiên gây ra. Tuy nhiên, dù thế nào thì điều quan trọng đối với một linh mục ấy là sự trung tín với Chúa trong mọi hoàn cảnh. Dù khó khăn, dù chông gai, nhưng ơn Chúa luôn đủ cho mỗi linh mục như kinh nghiệm của thánh Phaolô “ơn Ta đủ cho con”.

 
dsc 1307

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Ban hành giáo chúc mừng cha Giuse nhân kỉ niệm 15 năm chịu chức linh mục. Để chia sẻ niềm vui, nhiều vị khác đã dâng lên cha Giuse những bó hoa tươi thắm, những món quà ý nghĩa. Để đáp lại, cha Giuse dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn cha cố Fx., quý cha và toàn thể cộng đoàn.
 
dsc 1379
dsc 1402

15 năm không dài so với một đời người, nhưng cũng đủ để gẫm suy và cảm nghiệm về tình thương của Thiên Chúa dành cho một linh mục. Cha Giuse đã cảm nghiệm quá sâu sắc về điều này nên cha đã không thể không dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn mọi người. Chính Chúa và mọi người cách này cách khác đã giúp cha Giuse làm triển nở hồng ân thánh chức đã lãnh nhận.
 
dsc 1412

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại684,360
  • Tổng lượt truy cập70,712,117
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây