Caritas Hạt Lạc Đạo tiếp nhận 1427 hội viên mới

Thứ bảy - 02/12/2017 23:28  2389
Vào sáng thứ Sáu, ngày 01/12/2017, giáo xứ Đồng Tâm đã tổ chức Thánh lễ gia nhập hội viên Caritas Bùi Chu cho 1427 kitô hữu thuộc giáo hạt Lạc Đạo cách rất trọng thể.
 
IMG 0010

Chương trình được bắt đầu với việc tìm hiểu về linh đạo, điều lệ Caritas Việt Nam do Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu hướng dẫn. Qua giờ học hỏi, các hội viên hiểu thấu hơn về tổ chức bác ái của giáo phận, về linh đạo Caritas, về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi hội viên. Từ nay, mỗi hội viên sẽ chu toàn và nhiệt tâm hơn với các việc bác ái, tiếp tục thực thi lệnh truyền của Chúa “Anh em hãy yêu thương nhau” cách triệt để hơn.
 
IMG 0028

Tiếp đó, vào lúc 10h cộng đoàn long trọng cung nghinh Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế Thánh lễ trọng thể tôn thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Cha quản hạt, Cha giám đốc Caritas và quý Cha trong giáo hạt đồng tế. Trong bài giảng, Đức Cha nói về Thánh Tâm Chúa Giêsu, mẫu gương trổi vượt về tình yêu để cộng đoàn noi gương bắt chước. Qua mẫu gương đó, cộng đoàn đón nhận được bài học: yêu thương là chấp nhận, đón nhận mọi người; yêu thương là phục vụ. Sau bài giảng, Đức Cha chủ sự nghi thức gia nhập hội viên Caritas. Qua thời gian học hỏi, tìm hiểu về điều lệ và linh đạo Caritas, 1427 hội viên thuộc 16 giáo xứ đã được Đức Cha trao giấy chứng nhận và huy hiệu Caritas cho các hội viên. Từ nay, các hội viên sẽ trở thành chứng nhân về tình bác ái cho những anh chị em nghèo khổ, bệnh tật bằng chính đời sống yêu thương, phục vụ và những việc làm giúp đỡ người khác trong đời sống thường nhật. Các tân hội viên sẽ được hưởng mọi quyền lợi và ân phúc theo điều lệ của Caritas Việt Nam. Thánh lễ đặc biệt hôm nay cũng là dịp để cầu nguyện cho các Đấng bậc, cầu nguyện cách riêng cho tân hội viên, cầu nguyện cho các ân nhân của Caritas giáo hạt.
 
IMG 0039

Thật là một ngày tràn đầy niềm vui, ân phúc và ý nghĩ. Giáo hạt Lạc Đạo đã chọn ngày thứ sáu đầu tháng kính thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu để tiếp nhận hội viên Caritas thì cũng ước mong Thánh Tâm chính là suối nguồn tuôn trào tình thương cho tất cả mọi người.
 

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập351
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay42,167
  • Tháng hiện tại702,760
  • Tổng lượt truy cập70,730,517
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây