Caritas giáo xứ An Bài mừng quan thầy

Thứ tư - 05/09/2018 03:56  1192
Hội Bác ái hay còn gọi là Caritas giáo xứ An Bài mừng kính Mẹ thánh Têrêxa Calcutta, quan thầy của hội vào lúc 10 giờ 15 thứ Ba, ngày 04 tháng 09 năm 2018 tại nhà thờ giáo xứ.
 
img 3485 copy

Trước thánh lễ, hội đã có buổi tổng kết hoạt động trong suốt một năm, định hướng hoạt động cho năm tới, cha xứ huấn đức về tinh thần bác ái Kitô giáo, đặc biệt nhắc nhở mẫu gương yêu thương người nghèo của Mẹ Thánh cho anh chị em.
 
img 3482 copy

Cao điểm của buổi họp mặt tổng kết năm hoạt động và định hướng cho năm hoạt động mới là thánh lễ đồng tế do cha xứ chủ tế, cha đặc trách Caritas giáo hạt Tứ Trùng, phó giám đốc Caritas giáo phận và một cha mới chịu chức được hơn 2 tháng đồng tế, hầu hết các hội viên sốt sắng tham dự để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho công việc bác ái của giáo xứ gặt hái những kết quả tốt đẹp.
 
img 3490 copy
img 3493 copy

Trong lời mở đầu thánh lễ của cha chủ tế cũng như trong bài giảng của cha giảng lễ, mẫu gương yêu thương của Chúa Giêsu và Mẹ Têrêxa Calcutta được nêu bật để cho mọi người noi gương bắt chước thực hiện ngay trong môi trường sống cụ thể hàng ngày. Cả cha chủ tế lẫn cha giảng lễ đều hy vọng và cầu chúc cho mọi hội viên biết diễn tả tình thương của Chúa Giêsu cho anh chị em đau khổ. Đây là cách tuyệt vời nhất để giới thiệu khuôn mặt rạng ngời của Thiên Chúa cho con người hôm nay.
 
img 3495 copy

Hội Bác ái giáo xứ An Bài được thành lập mới được hơn một năm, nhưng số hội viên đã tăng lên hơn 300. Những công việc hội đã làm được trong năm qua là thăm viếng, động viên những người già cả ốm đau, bệnh tật, cô đơn cần sự giúp đỡ bằng những món quà giàu tình nghĩa và bằng những lời ân cần cảm thông.
 
img 3492 copy


Theo định hướng, năm tới hội sẽ chia thành nhiều nhóm, tổ để có thể có đông anh chị em trực tiếp thăm viếng, giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt ngay trong khu xóm, địa hạt của mình. Đáp lại lời mời gọi yêu thương người nghèo của Chúa Giêsu, anh chị em hội viên nào cũng nhiệt thành hưởng ứng việc thực thi bác ái.
 
img 3501 copy

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Têrêxa Calcutta và ơn Chúa nâng đỡ không chỉ những anh chị em hội viên của Caritas mà mọi tín hữu Chúa Kitô đêif biết giới thiệu Thiên Chúa cho tha nhân bằng những hành động yêu thương cụ thể, nhất là tình thương yêu dành cho người nghèo, người đau khổ.  

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại868,157
  • Tổng lượt truy cập69,928,031
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây