Ca đoàn Hiệp Nhất Hoành Đông mừng lễ

Chủ nhật - 25/11/2018 19:38  2026

Ca đoàn hiệp nhất giáo xứ Hoành Đông đã long trọng mừng lễ Chúa Kitô Vua vào lúc 17 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 25 tháng 11 năm 2018 tại nhà thờ giáo xứ để tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho ca đoàn trong suốt năm qua và cầu nguyện cho các anh chị em trong ca đoàn được nhiệt thành hăng say dùng lời ca tiếng hát để phụng sự Chúa, nhất là ca đoàn biết sống hiệp nhất yêu thương như tên của ca đoàn “Ca đoàn hiệp nhất”.

dscf1647 c

Cha xứ chủ tế và giảng lễ. Vì là ngày đặc biệt của ca đoàn nên cha xứ đã tận dụng cơ hội để giảng dạy ca đoàn. Cha lấy mẫu gương Chúa Kitô Vua vũ trụ, vị vua của vương quốc yêu thương, phục vụ, của sự thật mà nhắc nhở anh chị em bởi chỉ có yêu thương và tôn trọng sự thật người ta mới có thể sống hiệp nhất. Lời nhắn nhủ của cha xứ như là chỉ nam cho anh chị em sống tinh thần hiệp nất theo đúng tôn chỉ của ca đoàn.

dscf1618 c

Ca đoàn hiệp nhất của giáo xứ đã hoạt động từ nhiều năm nay, nhưng mãi đến gần đây, vào khoảng năm 2014, ca đoàn mới được củng cố lại để sống đúng tinh thần của ca đoàn là hiệp nhất. Hiện nay ca đoàn có trên dưới 70 thành viên. Để thực hiện được tinh thần hiệp nhất này, cha xứ luôn quan tâm cách đặc biệt, nhắc nhở nhiều lần và dành nhiều thời gian hướng dẫn anh chị em. Đây là một trong những điểm căn bản của đời sống đức tin kitô giáo.

dscf1624 c

Hằng năm cứ vào dịp này, ca đoàn lại tập họp và long trọng mừng kính Chúa Kitô Vua. Đây là dịp thuận tiện để anh chị em quây quần bên nhau, sốt sắng dâng thánh lễ, cùng nhau nhìn lại hành trình năm đã qua, những gì đã làm được, những gì chưa làm được, nhất là những gì sai trái để kịp thời điều chỉnh. Thật ra, ca đoàn này được thành lập không phải chỉ để hát một vài lễ lớn trong năm mà còn để động viên nhau sống đức tin và xây dựng tình hiệp nhất. Nhờ đó mà đời sống đức tin của mỗi anh chị em mỗi ngày một khá lên.

dscf1636 c

Thánh lễ thật trang trọng sốt sắng. Các anh chị em cảm nhận được tình thương đặc biệt của Chúa dành cho anh chị em nói riêng và toàn ca đoàn nói chung. Vì thế, anh chị em hy vọng mọi người sẽ tích cực hơn trong việc dùng lời ca tiếng hát mà phụng thờ Chúa, nhất là cố gắng mỗi ngày xây dựng sự hiệp nhất yêu thương của ca đoàn và làm lan toả sự hiệp nhất yêu thương tới những người xung quanh.

dscf1661 cc

dscf1675cc

Tác giả: Đinh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay29,572
  • Tháng hiện tại877,194
  • Tổng lượt truy cập70,904,951
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây