Bùi Chu: 5 thầy Sáu sẽ được tiến chức

Thứ hai - 02/12/2019 03:26  4598
img 2256 cTheo như thiệp mời, Thánh lễ phong chức linh mục cho 04 thầy phó tế khoá cuối cùng của chủng sinh Bùi Chu tại Đại Chủng viện Hà Nội và một thầy học tại Học viện Đaminh Sài Gòn sẽ được cử hành vào lúc 09g00 thứ Ba, ngày 03/12/2019, tại nhà thờ Chính toà Bùi Chu, ngôi nhà thờ có tuổi thọ trên một 134 năm.

Đức cha Tôma, giám mục giáo phận Bùi Chu sẽ chủ sự và giảng lễ, chắc hẳn hầu hết quý cha trong giáo phận và nhiều cha thuộc giáo phận khác đồng tế, khá đông thầy phó tế, các chủng sinh, các nữ tu và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa với giáo phận và cầu nguyện đặc biệt cho các tiến chức.

Thiên chức linh mục là hồng ân đặc biệt Chúa ban cho Giáo hội nói chung, cho giáo phận Bùi Chu và các tiến chức nói riêng. Vì thế, không những các tiến chức phải luôn luôn tạ ơn Chúa, mà cả Giáo hội cũng phải không ngừng tạ ơn Chúa. Nhờ các linh mục Chúa ban mà Giáo hội tiếp nối sứ mạng cứu độ của Chúa Giêsu nơi trần gian.

Thiên chức linh mục thật cao cả, nhưng sứ mạng linh mục lại thật lớn lao, thậm chí có thể vượt trên sức lực mỏng giòn của con người nên các tiến chức cần rất nhiều ơn Chúa để trung thành với sứ mạng và thực thi sứ mạng một cách hiệu quả như lòng Chúa mong đợi. Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện đặc biệt và thật nhiều cho các tiến chức không chỉ sốt sắng lãnh nhận chức linh mục mà còn nhiệt thành làm cho thiên chức ấy trổ sinh thật nhiều hoa trái.

Sau đây là danh sách các thầy:

1. Thầy Phêrô Nguyễn Văn Chương
2. Thầy Phêrô Trần Văn Dũng
3. Thầy Vinhsơn Nguyễn Văn Thắng
4. Thầy Giuse Đoàn Văn Tuân
5. Thầy Gioan Baotixita Ngô Văn Tùng

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập361
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay76,904
  • Tháng hiện tại1,019,121
  • Tổng lượt truy cập71,046,878
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây