Bùi Chu, Thánh lễ bế mạc tuần tĩnh tâm năm

Thứ sáu - 10/11/2017 22:47  4516
Thánh lễ tạ ơn được cử hành cách trọng thể lúc 05 giờ thứ Bảy, ngày 11 tháng 11 năm 2017 tại nhà thờ Chính toà đã khép lại tuần tĩnh tâm năm của linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu.
 
Q40A8534

Đức cha Tôma chủ tế, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo quê hương giảng tĩnh tâm và gần 200 linh mục giáo phận và dòng đang làm mục vụ tại giáo phận đồng tế, hầu hết các nữ tu của năm dòng tu giáo phận và tu hội đời nữ Thánh Tâm Chúa Giêsu và khá đông giáo dân giáo xứ Chính toà và các giáo xứ lân cận sốt sắng dâng lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các cha.
 
Q40A8540

Mở đầu thánh lễ, Đức cha giáo phận mời gọi toàn thể cộng đoàn tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành giáo phận đã nhận, đặc biệt quý cha đã nhận được trong tuần hồng phúc, và cầu nguyện cho quý cha nhiệt thành đem lửa sốt mến trở về với đoàn chiên sau tuần tĩnh tâm kết thúc. Đức cha cũng nhắc nhở mọi người cầu nguyện cho Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, quý đấng bậc đã coi sóc giáo phận và các giáo xứ, cầu nguyện cho quý ân nhân của giáo phận còn sống cũng như đã qua đời.
 
Q40A8547

Trong bài giảng, Đức cha giảng phòng đã nói về ý nghĩa của tuần tĩnh tâm các cha. Tuần tĩnh tâm là cơ hội đặc biệt để quý cha được ở lại với Chúa để chiêm ngưỡng sự thánh thiện của Thiên Chúa. Sau đó, quý cha trở về với đoàn chiên của mình giúp cho đoàn chiên cũng chiêm ngắm được sự thánh thiện tuyệt vời của Thiên Chúa. Nhờ đó, cuộc đời của quý cha và mỗi tín hữu không ngừng được biến đổi nên giống Chúa.
 
Q40A8576

Đức cha lấy hình ảnh cuộc thăm viếng rất bình thường của Đức Maria đối với bà Êlizabeth để làm điểm soi chiếu cho đời sống của các tín hữu. Đó là việc làm cho những biến cố bình thường của cuộc sống trở nên đặc biệt. Cuộc viếng thăm bình thường của Đức Mẹ đối với bà Êlisabeth trở nên đặc biệt ở chỗ Mẹ đem niềm vui ơn cứu độ đến cho gia đình này từ việc xem ra rất đỗi bìh thường ấy. Từ đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn nên thánh bằng việc làm cho những gì bình thường của cuộc sống nên đặc biệt qua việc đem chất Chúa vào mọi việc bình thường của cuộc sống. Mỗi công việc dù bình thường như quét nhà, nấu cơm, tiếp xúc, đi chợ... nếu có chất Chúa thì đấy là những việc làm thánh thiện, đấy làm những việc đem lại niềm vui ơn cứu độ.
 
Q40A8556

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chính đại diện cộng đoàn cám ơn Đức cha giáo phận đã lo liệu cho quý cha tuần tĩnh tâm thực sự ý nghĩa. Cha cám ơn đặc biệt Đức cha giảng phòng đã trao cho quý cha những bài giảng thận ý nghĩa về chủ đề “Thánh Thể, nguồn mạch và ánh sáng của đời sống và sứ vụ linh mục”. Những bài giảng của Đức cha vừa sâu sắc, vừa cụ thể, vừa tâm tình, nhưng lại rất cương quyết chắc chắn đã đem lại nhiều ích lợi cho đời sống thiêng liêng của quý cha. Hy vọng các cha đều rút ra được những bài học bổ ích cho sứ vụ và đời sống linh mục của mình. Cha chính còn bày tỏ lòng biết ơn đối với quý cha, quý thầy, quý dì, quý chú trong trong phục vụ Toàn giám mục. Tất cả đều đã rất chu đáo để quý cha có được tuần tĩnh tâm tuyệt vời nhất.
 
Q40A8608

Hai vị đại diện giáo dân dâng lên hai Đức cha hai bó hoa tươi thắm gửi gắm vào trong đó tình thương mến và kính trọng dành cho hai Đức cha cũng như toàn thể quý cha.
 
Q40A8613

Thánh lễ kết thúc lúc 06 hơn. Quý cha cũng như toàn thể cộng đoàn đều hân hoan vì tuần tĩnh tâm của quý cha đã trôi đi thật nhanh và ý nghĩa. Ai nấy cũng đều hy vọng, các giáo xứ cũng sẽ đón nhận được nhièu ơn thánh Chúa nhờ các vị mục tử của giáo xứ mình.
 
Q40A8596

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay29,765
  • Tháng hiện tại877,387
  • Tổng lượt truy cập70,905,144
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây