Bùi Chu, kết muôn ngàn hoa dâng lên Mẹ

Thứ ba - 29/05/2018 03:50  1883
Trong suốt tháng Năm, nhiều giáo xứ giáo họ trong Giáo phận Bùi Chu đã long trọng tổ chức đồng tiến hoa kính dâng lên Đức Mẹ. Tháng Hoa đã dần khép lại nhưng muôn đóa hoa tươi tựa lòng con thảo của mọi con dân Giáo phận vẫn khát khao tỏa muôn hương sắc dâng kính lên Mẹ Maria.
 
1 dinh hai
Giáo xứ Định Hải đồng tiến hoa dâng lên Mẹ

Với những đóa hoa muôn sắc trên tay, hội hoa thiếu nhi dâng lên Mẹ tấm lòng đơn sơ, trong trắng. Để rồi, nhờ có Mẹ gìn giữ mỗi em thiếu nhi trở nên người con ngoan hiền, hiếu thảo trong gia đình. Chúa Giêsu từng khẳng định “Nước Thiên Chúa là của những ai giống như trẻ thơ” (Mc 10,14). Vì thế, những đóa hoa có thể làm vui lòng Thiên Chúa và Mẹ Maria nhất chính là những bông hoa của tấm lòng khiêm nhường, đơn sơ, vâng lời và yêu mến.
 
1 tang dien
Thiếu nhi giáo xứ Xương Điền
1 bao dap
Giới trẻ giáo xứ Đền thánh Báo Đáp

Hòa nhịp nhàng trong từng nốt nhạc trầm bổng, đội hoa giới trẻ cũng háo hức dâng lên Mẹ với tất cả tấm lòng thành. Mặc dù, tháng Năm là thời điểm các em thiếu nhi và giới trẻ bận rộn kết thúc chương trình học văn hóa, nhưng các em vẫn cố gắng dành thời gian tập luyện để có thể dâng lên Mẹ những vũ điệu đẹp nhất. Với hội giới trẻ, những bông hoa tươi thắm dâng lên Mẹ còn gửi gắm biết bao tâm tư tình cảm xen lẫn những lo âu trước ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc sống hiện đại và cả những thao thức về tương lai.
 
1 lien thuy
Hội Hiền mẫu giáo xứ Liên Thủy

Với giới hiền mẫu, Mẹ Maria chính là gương sáng mẫu mực về đời sống gia đình. Mẹ đã sống kiên vững trong đức tin, nhẫn nhịn, chịu đựng và hy sinh cả cuộc đời cho Chúa Con nơi gia đình Nadaret. Những bông hoa muôn hương sắc mà cộng đoàn dâng lên Mẹ Maria như nhắn nhủ với mỗi người hãy biết bắt chước các nhân đức của Mẹ. Nhờ đó, khi có Mẹ Maria đồng hành, mỗi gia đình trở nên cộng đoàn yêu thương và làm sáng danh Chúa ngay trong cuộc sống thường ngày.
 
1 vinh phu
Hội Hiền mẫu giáo xứ Vinh Phú
1 kien lao
Giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao cung nghinh Đức Mẹ

Với giới gia trưởng, những bông hoa dâng lên Mẹ mang theo biết bao tâm tình đặc biệt. Đặc biệt vì có nhiều quý ông đã quá 70 tuổi nhưng nói đến dâng hoa thì không bao giờ từ chối. Chân đã chùn và gối đã mỏi với cuộc sống “cơm áo gạo tiền” nhưng lòng yêu mến Mẹ không có điểm dừng. Thậm chí, những điệu vũ đến ngày giã hoa vẫn có vài đôi nét sai vấp, nhưng đó là tất cả tấm lòng mà mỗi gia trưởng thành kính dâng lên Mẹ. Những bông hoa ấy trở nên đẹp đẽ biết bao, bởi đã thấm đấm giọt mồ hôi và nước mắt của những ngày tháng lao công vất vả.
 
1 lac nam 1
Các đội hoa giáo xứ Lạc Nam

Tháng Năm đã dần khép lại và những bông hoa tự nhiên muôn sắc màu sẽ dần tàn phai, nhưng với những người con yêu mến Mẹ, đóa hoa thành kính tri ân sẽ không bao giờ ngừng tỏa hương khoe sắc. Nguyện xin Mẹ Maria đón nhận và chúc lành cho tất cả tấm lòng của đoàn con thảo Giáo phận Bùi Chu đang thành kính dâng lên, xin Mẹ ban phúc bình an cho tất cả mọi người.
 
Điền Tâm
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập329
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại696,566
  • Tổng lượt truy cập70,724,323
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây