Báo Đáp: Tuần bát nhật cầu cho các Linh hồn

Thứ sáu - 10/11/2017 03:41  2999
Theo truyền thống tốt đẹp của Giáo xứ và ơn riêng Giáo Hội dành cho các tín hữu trong những ngày đầu tháng 11, cộng đoàn Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp sốt sắng viếng Thánh địa, lãnh nhận ơn Đại xá và cầu nguyện cho các Linh hồn.
 
1

Theo đó, vào mỗi tối trong tuần 8 ngày này, các Giáp Họ trong Giáo xứ luân phiên cung nghinh tượng Chúa chịu nạn ra nơi Thánh địa, nguyện ngắm Dấu Đanh và cầu nguyện cách đặc biệt cho các Linh hồn nơi lửa luyện tội. Những hoạt động truyền thống đạo đức này của Giáo xứ được duy trì hằng năm nhằm xứng đáng lãnh nhận ơn Đại xá Giáo Hội ban cho các tín hữu từ ngày 01-08/11.
 
6

Trước đó vào 17g00 ngày 02/11 Giáo xứ long trọng tổ chức Thánh lễ Tổng Cầu hồn tại nơi Thánh địa với sự tham dự của Cha quản hạt Chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường, Cha phó Giuse, quý Cha giáo Đại Chủng viện, quý Cha quê hương và đông đảo con dân Báo Đáp từ khắp nơi hội về trong ngày “Giỗ tổ”.
 
8

“Sinh ký trần gian bao bối cảnh - Tử quy lòng đất mãi chung tình” là câu đối được trưng lên nơi Thánh địa Giáo xứ, ước mong không chỉ trong những ngày này nhưng trong suốt cuộc sống, đối với các bậc đi trước các tín hữu sẽ “mãi chung tình” hướng về các Linh hồn là ông bà, cha mẹ, anh em bạn hữu bằng những việc làm thiết thực qua những hy sinh hãm mình cụ thể, dâng lên Chúa và cầu nguyện cho các ngài qua đó làm chứng cho niềm xác tín Đức Kitô tử nạn Phục sinh .
 
7

Tác giả: Hoàng Đức, Ảnh: Văn Hiệp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay27,108
  • Tháng hiện tại888,643
  • Tổng lượt truy cập69,948,517
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây