Báo Đáp mừng tân Lm. Vinhsơn Nguyễn Văn Bạt

Thứ năm - 12/04/2018 16:01  3991
Sáng thứ Năm, ngày 12/04/2018, Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp hân hoan mừng đón tân Linh mục Vinh sơn Nguyễn Văn Bạt, tu sĩ Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu (SCJ), trở về quê hương vinh quy bái tổ với Thánh lễ Tạ ơn diễn ra lúc 09g30.
 
 
 Cha nghĩa phụ Đa minh Nguyễn Văn Vàng, Chánh xứ Quần Phương, quý Cha quản hạt, quý Cha, đông đảo quý Tu sĩ nam nữ, anh em linh tông huyết tộc cùng bà con Báo Đáp tham dự để chia vui và cùng Tân chức tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý ân sư, các bậc tiền nhân còn sống cũng như đã qua đời.
 
00 00 BaoDap 1 a1
 
Trước đó tại Nhà thờ Giáo xứ Tân Định của Tgp Sài Gòn, Thầy Phó tế Vinh sơn thuộc Hội dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu đã được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường đặt tay phong chức Linh mục cho thầy trong thánh lễ cử hành lúc 05g30 thứ Bảy, ngày 17 tháng 03 năm 2018.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ Tạ ơn tại quê hương Báo Đáp, Cha giáo Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu Giuse Nguyễn Văn Quang nêu lên vấn nạn của thời cuộc về lối suy nghĩ tục hóa và lối nhìn tầm thường hóa đời sống ơn gọi, cách riêng về Thiên chức Linh mục.
 
Từ những gợi hứng trong Tin mừng theo Thánh Luca được chọn đọc trong Thánh lễ với lời kinh Manificat của Đức Maria, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn chiêm ngưỡng đặc ân Thiên Chúa ban cho Đức Mẹ để nhận ra tình thương của Thiên Chúa khi ngài “ghé mắt trông nhìn đến phận hèn tớ nữ” để trao ban chức Linh mục cho nhân loại và sự cao trọng của Thiên chức như Nhạc sư Kim Long đã viết về chức Linh mục trong nhạc phẩm Từ ngàn xưa Một lời con thứ tha bao nhiêu tội nhân thế. Này rượu bánh thành thịt máu Chúa Trời. Tay con ban ân phúc nơi nơi, đưa muôn dân trên đường công chính. Và hồn con là ánh sáng soi cõi đời”.

 
00 00 BaoDap 5a1
 
Mặt khác, Thiên chức Linh mục là hồng ân do lòng thương xót Thiên Chúa ban và gắn với đó là trách nhiệm lớn lao của người lãnh tác vụ Thánh, vì thế trong tâm tình của những người con cùng quê hương Báo Đáp, Cha Giuse chỉ ra cho Tân Linh mục những thách đố đang ở phía trước đòi hỏi ở người mục tử sự kiên trung và hơn hết luôn biết cậy trông tin tưởng phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa.
 
00 00 BaoDap 3
 
00 00 BaoDap 2a1
 
Kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ thay mặt bà con quê hương Báo Đáp chúc mừng Ông bà cố, Cha nghĩa phụ và anh em linh tông huyết tộc qua đó nói lên niềm tự hào khi Giáo xứ có thêm người con lãnh thiên chức Linh mục. Làng Báo Đáp nguyện chúc Tân chức trung thành trọn vẹn với sứ vụ của mình, xứng đáng là một trong những người con ưu tú thứ 30 của quê hương bước lên Bàn Thánh.

Ngỏ lời với cộng đoàn, tân Linh mục dâng lời cảm ơn quý Cha, quý ân thân nhân cách đặc biệt, bà con Giáo xứ quê hương luôn đồng hành và cầu nguyện cho Tân chức trong hành trình dâng hiến. Sau cùng, quý khách chung vui cùng Tân chức trong bữa tiệc chúc mừng được tổ chức tại Trung tâm mục vụ Giáo xứ.
 
Hoàng Đức
Ảnh: Văn Hiệp
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập371
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay35,726
  • Tháng hiện tại977,943
  • Tổng lượt truy cập71,005,700
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây