Báo Đáp: Đức cha dâng lễ kính Mình Máu Thánh

Thứ hai - 15/06/2020 22:07  3146
Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu đã cử hành Thánh lễ trọng thể Kính Mình Thánh, tước hiệu Đền Thánh Báo Đáp dịp tuần Chầu lượt của Giáo xứ vào sáng Chúa Nhật, ngày 14/06/2020. Hiện diện trong Thánh lễ còn có quý Cha, quý Thầy, quý Dì và đông đảo cộng đoàn. Nhân dịp này Đức Cha đã ban Bí tích Thêm Sức cho 67 con em trong Giáo xứ.
 
9

Trước đó, cộng đoàn Giáo xứ đã có một tuần luân phiên giữa các Giáp họ Chầu Chúa GiêSu Thánh Thể, lắng đọng tâm hồn, trở về với Chúa qua Bí tích Giao Hòa để sẵn sàng mừng Đại Lễ. Kết thúc tuần tĩnh tâm, Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang đã về dâng Thánh lễ khai mạc vào chiều thứ Bảy trước ngày mừng Lễ.

Trước khi diễn ra Thánh lễ chính tiệc, Giáo xứ đã long trọng tổ chức cuộc rước với sự tham dự đông đủ của các đoàn hội với một dàn “ống muống” đẹp mắt từ Trung tâm Mục vụ tới Thánh đường, được Giáo xứ lắp đặt.

 
1

Trong Thánh lễ, Đức cha còn ban Bí tích Thêm sức cho 67 con em trong Giáo xứ. Qua đây, Đức Cha không những đã kéo ơn Chúa xuống trên các em lãnh nhận bí tích Thêm sức nhưng còn kéo ơn Chúa xuống trên cộng đoàn Giáo xứ để Giáo xứ ngày càng lớn mạnh hơn, ổn định hơn nhất là sau thời gian đại dịch Covid-19.
 
10 1

Thánh lễ kết thúc, vị đại diện Giáo xứ dâng lời cảm ơn Đức Cha, cách riêng về sự tín nhiệm Đức cha dành cho Giáo xứ trong việc tin tưởng giao trọng trách tổ chức Thánh Lễ Truyền Dầu mặc dù đã bị hoãn vì đại dịch. Tiếp lời của vị đại diện, Đức Cha khẳng định vẫn sẽ tin tưởng giao trọng trách này cho Giáo xứ vào Lễ Truyền Dầu năm tới. Cộng đoàn vỗ tay không ngớt về niềm vui bất ngờ mà Đức Cha dành cho cộng đoàn.
 
19

Sau cùng là lẵng hoa gói gọn 3.560 con tim Giáo dân Báo Đáp dâng lên Đức Cha. Nó tượng trưng những đóa hoa lòng của cộng đoàn Giáo xứ, những đóa hoa được tinh luyện sau những hy sinh, mất mát và cả lo sợ vì đại dịch, nhưng hơn hết là những đóa hoa tỏ lòng yêu mến vâng phục vị Cha chung của Giáo phận để đáp lại những ưu ái riêng Đức Cha đã dành cho cộng đoàn Báo Đáp.
 
17

Buổi chiều cùng ngày, Giáo xứ sốt sắng cung nghinh Chúa Giêsu Thánh Thể quanh khuôn viên Đền Thánh, kết thúc tốt đẹp Tuần Chầu lượt năm 2020 với nhiều ơn Chúa xuống trên Giáo xứ.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Nguyễn Hội

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay29,352
  • Tháng hiện tại890,887
  • Tổng lượt truy cập69,950,761
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây