An Phú: Thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà giáo lý

Thứ năm - 29/11/2018 23:14  2239

Giáo xứ An Phú hân hoan mừng chào đón Đức Cha Tôma về dâng thánh lễ tạ ơn cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà giáo lý của giáo xứ vào lúc 09 giờ 30 thứ Năm ngày 29 tháng 11 năm 2018.

dscn1842 c 1

Đức Cha Tôma chủ sự nghi thức cắt băng, chủ tế và giảng lễ, cha xứ Vinhsơn Tạ Văn Nguyện CSC, quý cha và đại diện quý chức giáo xứ An Phú cùng với Đức cha cắt băng khánh thành ngôi nhà giáo lý. Cha bề trên Dòng Thánh tâm Huế, gần 40 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế, và rất đông anh chị em tín hữu sốt sắng tham dự thánh lễ.

img 5496 c

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha đã chúc mừng giáo xứ, trình bày ý nghĩa và tầm quan trọng của Ngôi nhà giáo lý. Theo ngài, nhà Giáo lý là nơi giáo dục Đức tin không những cho con em mà còn cho mọi người. Cha cầu nguyện cho giáo xứ biết sử dụng ngôi nhà giáo lý đúng chức năng, đúng mục đích.

dscn1846 c

Trong bài giảng, Đức Cha trình bày tầm quan trọng của tâm tình tạ ơn khởi đi từ bài Tin Mừng Chúa Giêsu chữa lành cho 10 người bị phong cùi. Trong số 10 người chỉ có một người ngoại trở lại cám ơn Đức Giêsu vì anh đã nhận ra hồng ân và quyền năng của Chúa. Chúa Giêsu rất trân trọng tâm tình tạ ơn của người phong cùi và của mỗi người chúng ta. Liên kết với thánh lễ tạ ơn của giáo xứ An Phú, Đức Cha mời gọi mọi người sống tâm tình tạ ơn vì biết bao ân lộc Chúa đã ban. Cách đặc biệt tạ ơn Chúa vì sao biết bao khó khăn, vất vả, hy sinh, nhà giáo lý đã hoàn thành tốt đẹp dưới sự che chở của Chúa.

dscn1890 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ, quý vị ân thân nhân, quý khách và cộng đoàn. Tâm tình tri ân được vị đại diện dâng lên quý cha qua lẵng hoa tươi thắm.

Sau thánh lễ, mọi người ở lại chung chia niềm vui trong bữa tiệc thân tình. Tất cả anh chị em giáo dân An Phú đều hân hoan tạ Thiên Chúa vì bao nhiêu ơn lành giáo xứ đã lãnh nhận.

dscn1915 c 1

Ước gì tâm tình tạ ơn trong ngày lễ mừng hôm nay còn âm vang trong cuộc đời mỗi người như lời ca Tạ ơn của nhạc sĩ Anh Tuấn: "Lời tạ ơn con dâng lên Chúa khi nắng hồng vừa mới lên, khi hoàng hôn đang xuống dần, xuống dần. Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng, Chúa thương đổ xuống trên con, tháng năm hoài mãi miên man..."

img 5525 cc 1

 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại549,409
  • Tổng lượt truy cập70,577,166
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây