Xuân Đài: Đức cha về ban bí tích Thêm sức

Chủ nhật - 31/07/2016 11:31  3903
Thứ Năm, ngày 28 tháng 07 năm 2016, Giáo xứ Xuân Đài được đón Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu về thăm và ban Bí tích Thêm sức cho 73 em và trao Minh Thánh Chúa cho 19 em rước lễ lần đầu. Các em được gia nhập Hội Thánh nhờ bí tích Rửa tội, được nuôi dưỡng bằng bí tích Thánh Thể và hôm nay, các em được lớn lên qua bí tích Thêm sức. Với bảy ơn Chúa Thánh Thần được lãnh nhận, các em giống như những cây mạ được cấy trên thửa ruộng tốt.
 
Một ngày sau cơn bão số 1 đã tàn phá các huyện ve biển rất nặng nề chưa thể khắc phục, nhưng vì lòng mến Chúa mà tất cả các em và bà con giáo dân đã tập chung tại Thánh đường Giáo xứ Xuân Đài từ 07 giờ sáng sốt sắng Cầu Chúa Thánh Thể.
 
Với những tà áo dài, những chiếc áo sơ mi trắng và bông hoa đính trước ngực, các em nổi bật trước cộng đoàn. Trên khuôn mặt, những nụ cười hạnh phúc luôn tươi nở, thể hiện tâm hồn trong sáng và giàu sức sống của các em. Với bí tich Thêm sức, các em có đủ ơn Chúa Thánh Thần để trở nên Ki-tô hữu trưởng thành và mang Chúa đến cho người khác.
 
“Cánh đồng lúa” giáo xứ Xuân Đài còn được phủ xanh tình người bởi một ngôi nhà Giáo lý đã được xây dựng xong chờ ngày khánh thành. Nhân dịp này, đây là một niềm vinh dự lớn lao cho Giáo xứ và cho các em vì giáo xứ đã có ngôi trường giáo dục đức tin khang trang, sạch đẹp và tiện nghi.
 
Với những hồng ân dạt dào ấy, ước mong mỗi Ki-tô hữu nơi đây ngày càng lớn mạnh trong đức tin, cùng nhau xây dựng tình hiệp nhất trong giáo xứ, để “cánh đồng lúa” Xuân Đài ngày càng phát triển và hứa hẹn một mùa vụ bội thu.
 
Một số hình ảnh ngày lễ:
 












Tác giả: Trần Đại

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại947,846
  • Tổng lượt truy cập70,975,603
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây