Xuân Chính: Thánh lễ bế mạc Năm Thánh

Thứ bảy - 17/09/2016 04:21  3038
Sáng thứ Bảy, ngày 17 tháng 09 năm 2016, Đức Cha Tôma đã cử hành Thánh lễ bế mạc Năm Thánh của giáo xứ Xuân Chính cách sốt sắng và trọng thể. Như lời Đức cha Giáo phận nói đầu Thánh lễ: sau ba tháng cử hành cũng như lãnh nhận hồng ân của Chúa, chúng ta lại quy tụ về đây để tạ ơn Chúa và tri ân các bậc tiền nhân. Đúng như vậy, mặc dù Năm Thánh của Xuân Chính chỉ có ba tháng, nhưng Chúa đã đổ biết bao ơn lành xuống trên Giáo xứ và những người con của mình.
 
 
Mở đầu là tiết mục đồng diễn của hội trống nữ, hội kèn và ca đoàn với bài “Xuân Chính 100 năm ghi dấu hồng ân”. Những phụ nữ duyên dáng, nữ tính trong trang phục đầy màu sắc, đẹp đẽ đánh trống đầy tự tin và điêu luyện. Những tiếng kèn mạnh mẽ và hùng tráng cùng những tiếng hát trầm bổng và tha thiết, tạo nên một tiết mục đồng diễn đặc sắc và đầy cảm xúc.
 

Sau đó là cuộc rước đoàn lễ nghi vào trong ngôi thánh đường thân thương của giáo xứ. Ngôi Thánh đường được hoàn thành năm 2001 này đã chứng kiến những thời khắc lịch sử của giáo xứ Xuân Chính như: năm 2011, Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm đã ký sắc phong giáo họ Xuân Chính lên hàng chuẩn xứ và vào năm 2015, Đức Cha Tôma công bố Xuân Chính là giáo xứ chính thức của Giáo phận Bùi Chu.
 

Trong lời mở đầu của Thánh lễ, Đức Cha Giáo phận kêu gọi cộng đoàn cùng nhau cảm tạ Chúa và cầu xin ơn bình an, nhất là con dân của giáo xứ hãy tiếp nối và phát huy những giá trị đạo đức và lòng nhiệt tâm trong công việc nhà Chúa của các bậc tiền nhân. Đức Cha cũng không quên nhắc nhở mọi người hiện diện hãy nhớ và cầu nguyện cho các ngài.
 

“Xin Đức Chúa là Thiên Chúa chúng ta, ở cùng chúng ta như Người đã ở với tổ tiên chúng ta; xin Người đừng để mặc, cũng đừng bỏ rơi chúng ta, nhưng xin hướng lòng chúng ta về với Người, để chúng ta bước đi trên mọi nẻo đường của Người, và tuân giữ các mệnh lệnh, giới răn và luật pháp Người đã truyền cho tổ tiên chúng ta” (1V 8, 57-58), đó là tâm tình của vua Sa-lô-môn trong bài đọc 1 có lẽ cũng chính là tâm tình của mỗi người giáo dân Xuân Chính hiện diện nơi ngôi Thánh đường hôm nay.
 
Trong bài giảng, Đức cha Tôma nhấn mạnh rằng Xuân Chính được 100 tuổi thể hiện niềm tin của các bậc tiền nhân để lại và những hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ. Kể từ nay, dấu ấn 100 năm đã in đậm nét trong lòng người dân, một đàng giúp ta kín múc được sự yêu thương của Giáo Hội, đàng khác như thúc giục ta góp sức xây dựng Giáo Hội địa phương. Ngài cũng nói thêm rằng ngày bế mạc không chỉ là điểm dừng, nhưng là điểm nhấn giúp ta sống mầu nhiệm Giáo Hội hiệp thông nên một; niềm vui không phải khép lại, nhưng là chia sẻ cho mọi người và là thời gian sinh hoa kết quả để đáp đền lại lòng thương xót của Chúa trong 100 năm qua.
 

Thánh lễ kết thúc với việc Đức cha Giáo phận đặt tay ban ơn toàn xá cho những người hiện diện trong Thánh lễ. Sau đó, một vị đại diện đã có những lời tri ân tới Đức cha, quý cha và cộng đoàn cùng có bó hoa tươi thắm thể hiện phần nào tấm lòng và sự mộ mến đối với người cha chung của Giáo phận nơi những người con dân Xuân Chính.
 


Tác giả: An Bình

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay52,483
  • Tháng hiện tại994,700
  • Tổng lượt truy cập71,022,457
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây