Văn Lãng Ngoại mừng quan thầy Micael

Thứ hai - 26/09/2016 06:29  1344
Là người Công giáo Bùi Chu, có lẽ ngày vui mừng và được chờ đón nhiều nhất là ngày lễ Quan thầy hoặc Chầu lượt. Ngày đó, tất cả mọi người trong giáo xứ, giáo họ dù ở nơi đâu cũng trở về quê hương để mừng lễ. Giáo họ Văn Lãng Ngoại cũng thế, những người con trong giáo họ từ nhiều nơi đã về tham dự Thánh lễ mừng kính Quan thầy Micael vào Chúa Nhật XXVI Thường niên C.
 

Giáo họ Văn Lãng Ngoại thuộc giáo xứ Nam Lạng, tọa lạc tại thôn Văn Giáo, xã Trực Tuấn, Trực Ninh, Nam Định với số nhân danh ít ỏi (khoảng 18 hộ gia đình) sống xung quang là các gia đình lương dân. Vì thế, cuộc sống và sinh hoạt công giáo còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, không vì điều đó mà đời sống đạo đức ở nơi đây giảm sút.

Để chuẩn bị cho Thánh lễ, giáo họ đã chung tay dọn dẹp đường đi lối lại sạch sẽ, treo cờ, trang trí thánh đường một cách đẹp đẽ. Không chỉ dọn dẹp bên ngoài, bà con giáo dân còn “dọn dẹp” cả tâm hồn bằng việc giao hòa với Chúa và chầu Thánh Thể.

 

 

 
Mở đầu Thánh lễ, cha quản hạt chánh xứ Quần Phương mời gọi cộng đoàn giáo họ dâng lên Quan thầy những khó khăn của giáo họ, đặc biệt trong việc giải quyết đất đai giữa chính quyền và giáo họ. Đồng thời, ngài khuyên mọi người cần có tấm lòng quảng đại, quan tâm chia sẻ tình thương với những người xung quanh, nhất là những người nghèo khổ như anh Lazarô trong Tin Mừng.

Trong bài giảng, cha Micael Phạm Văn Tương có những lời động viên, chúc mừng giáo họ. Ngài chia sẻ thêm “Trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, mọi người trong giáo họ hãy thực thi lòng thương xót, không chỉ với những người cùng chung niềm tin với mình mà cả với những người lương dân sống xung quanh. Điều này hết sức thiết thực và ý nghĩa, vì chính khi thực thi và sống với tâm tình của năm Lòng Thương Xót, chắc chắn giáo họ sẽ luôn được thăng tiến, sẽ được mọi người lương dân yêu mến và cảm phục”.

 Ước mong giáo họ ngày càng thêm lòng đạo đức và phát triển dưới sự cầu bầu và bảo trợ của Tổng lãnh Thiên Thần Micael Quan thầy.

Tác giả: Đaminh Đinh Văn Toản

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay31,196
  • Tháng hiện tại858,973
  • Tổng lượt truy cập69,918,847
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây