​Trung Châu khánh thành nhà mới và Thêm sức

Thứ hai - 26/09/2016 05:08  1681
Ngày 25 tháng 09 năm 2016, Đức cha Tôma Vũ đình Hiệu, Giám mục giáo phận Bùi Chu đã về giáo xứ Trung Châu làm phép, cắt băng khánh thành nhà Mục vụ và ban phép Thêm sức cho 54 em thiếu nhi Thánh Thể.
 
 
Mở đầu, Cha xứ giới thiệu về công trình nhà Mục vụ của giáo xứ: Công trình được khởi công xây dựng ngày 26 tháng 06 năm 2011, thời Cha Cố Dung coi sóc, xây dựng xong tầng một thì công trình tạm ngừng. Phải chờ tới tháng 03 năm 2016, công trình mới được xây dựng thêm tầng hai và ba. Sau sáu tháng giáo xứ nỗ lực và cố gắng, công trình đã được hoàn thành.

 
 
Sau lời giới thiệu của Cha xứ, Đức cha đã chủ sự nghi thức cắt băng và làm phép nhà Mục vụ.

 
 
Về tham dự Lễ cắt băng và Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức có đông đảo quý Cha trong và ngoài giáo hạt. Qua việc làm phép, Đức cha khen ngợi tinh thần xây dựng của giáo xứ và mọi người đã góp của góp công làm nên ngôi nhà chung khang trang đẹp đẽ này. Ước mong ngôi nhà trở nên nơi gặp gỡ của yêu thương, đoàn kết và phục vụ những nhu cầu thiết thực của giáo xứ.

 
 
Sau khi cắt băng khánh thành, các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức cùng với cộng đoàn rước đoàn Lễ Nghi ra thánh đường dâng Thánh lễ.

 
 
Trong bài giảng, Đức cha đã căn dặn các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hãy sống xứng đáng là ngôi đền thờ cho Chúa Thánh Thần ngự, đừng làm điều gì trái ý Chúa Thánh Thần. Ngài còn căn dặn các em hãy can đảm làm chứng cho Chúa trong môi trường sống của mình.

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha xứ đại diện giáo xứ cám ơn Đức cha, quý cha, quý ân thân nhân và quý khách đã về dự lễ hôm nay. Để thể hiện một phần tấm lòng quý mến và biết ơn đó, giáo xứ đã dâng lên Đức cha những bông hoa tươi thắm và những lời ca tiếng hát.
 
Sau cùng là phần tiệc mừng ngay tại nhà Mục vụ mới của giáo xứ. Ngôi nhà tuy không lớn nhưng nó thể hiện tình đoàn kết, yêu thương và quyết tâm của mọi thành phần trong giáo xứ Trung Châu mỗi ngày mỗi vươn lên về mọi mặt.
 

Tác giả: Trung Lăng - Ảnh: BTT hạt Kiên Chính – Tứ Trùng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay37,464
  • Tháng hiện tại979,681
  • Tổng lượt truy cập71,007,438
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây