Thức Hóa mừng lễ Mẹ lên trời và chầu lượt

Chủ nhật - 16/08/2015 05:49  3021
Bùi Chu, 16/08/2015 (gpbuichu.org) – Giáo xứ Đền thánh Thức Hóa đã khai mạc Tuần chầu và mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời - tước hiệu Đền thánh vào chiều thứ Sáu, ngày 14/8/2015 vừa qua.

Ngay từ 15 giờ, cha xứ đã đặt Thánh Thể để các giáo xóm luân phiên chầu. Đúng 17 giờ, cuộc rước kiệu tượng Chúa Giê-su lập phép Thánh Thể xung quanh khuôn viên Đền thánh. Tiếp đó là Thánh lễ khai mạc trọng thể do cha xứ Antôn Đinh Mạnh Hùng chủ sự. Đồng tế với cha xứ, có cha quê hương Giuse Đinh Công Phúc; 2 cha người Pháp: 1 cha là cha xứ Paris và 1 cha giáo Đại chủng viện Paris, nhân chuyến thăm giáo phận Bùi Chu.

 





 
Dẫn nhập Thánh lễ, Cha xứ đã mời gọi cộng đoàn cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và Đức Mẹ đã ban cho Giáo xứ Thức Hóa được tôn nhận Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời làm quan thầy đệ nhất và cũng là tước hiệu Đền thánh. Ngài còn nói thêm rằng Thánh lễ hôm nay cũng là dịp khai mạc tuần chầu Chúa Giê-su Thánh Thể thay mặt giáo phận.
 

Chia sẻ trong bài giảng, cha Giuse Đinh Công Phúc đã nói lên đặc ân cao quý của Đức Mẹ được lên trời cả hồn và xác. Từ đó, cha liên hệ đến tầm quan trọng của linh hồn và xác mỗi người tín hữu; mỗi người đều có nghĩa vụ bảo vệ linh hồn và xác của mình, đồng thời phải tôn trọng linh hồn và thể xác của người khác, đó là việc bảo vệ sự sống.

Kết thúc thánh lễ, cha xứ đã ngỏ lời cám ơn về sự hiện diện của quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn.


Bước sang ngày hôm sau, vào lúc 06 giờ sáng thứ Bảy, 15/08, Thánh Thể đã được đặt cho các giáo họ luân phiên chầu.

Đúng 09 giờ, cuộc rước kiệu Đức Mẹ Lên Trời được cử hành trọng thể với sự tham gia của tất cả các hội đoàn. Tiếp đó, thánh lễ chính ngày được cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế. Đồng tế với ngài có cha quản hạt Thức Hóa Giuse Mai Văn Châu, cha quản hạt Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy, cha quản hạt Trung Lao Giuse Phạm Ngọc Đồng, cha Quản hạt Quần Phương Đaminh Nguyễn Văn Vàng và 16 cha trong và ngoài giáo hạt.

Dẫn nhập thánh lễ, cha chủ tế nhắc đến lý do ngày mừng lễ đặc biệt này tại đền thánh Thức Hóa. Ngài cũng cầu chúc giáo xứ có một tuần chầu sốt sắng.

Trong bài giảng, Chính Giuse đã triển khai những chỗ trong Cựu ước ám chỉ về Đức Mẹ để nêu bật vị thế của Mẹ cùng với phần thưởng cao trọng được lên trời cả hồn và xác. 

Sau Phép lành cuối lễ, một vị đại diện giáo xứ đọc diễn văn cảm ơn quý cha kèm theo bó hoa tươi thắm, quý nam nữ tu sĩ, quý vị, quý chức và cộng đoàn.

 





 
 
 

Sau Thánh lễ chính tiệc là giờ chầu của Huynh đoàn Đaminh giáo miền.

Vào lúc 14 giờ, các giờ chầu lần lượt được phân chia cho các giáo xứ Mộc Đức, Phong Lâm và Du Hiếu.

Đúng 16 giờ 30, cuộc cung nghinh Thánh Thể được khởi hành, qua 4 trạm chầu và kết thúc bằng Thánh lễ tạ ơn do cha xứ Antôn Đinh Mạnh Hùng chủ sự.

 



Trong bài giảng, bằng cách đặt câu hỏi về các đặc ân của Đức Mẹ cho các em thiếu nhi, Cha xứ tiếp tục giúp cộng đoàn đào sâu 4 đặc tính nêu trên của Đức Mẹ. Ngài còn điểm qua lịch sử của Thức Hóa để chứng minh lòng tôn sùng Đức Maria của đoàn con thảo hiền tại đây đối với Đức Mẹ.
 
Kết thúc Thánh lễ, Cha xứ đã biểu dương tinh thần của Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các giáo họ, giáo xóm, các đoàn hội, các ban ngành cùng toàn thể cộng đoàn trong nỗ lực chuẩn bị trong ngoài cho ngày lễ và tuần chầu đạt kết quả tốt đẹp.

Chỉ trong vòng nửa tháng vừa, Thức Hóa tổ chức 2 sự kiện lớn: giỗ tổ làng Thức Hóa diễn ra từ 01 đến 03 tháng 8, và Lễ quan thầy với Tuần chầu hôm nay.

 

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập394
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay80,060
  • Tháng hiện tại740,653
  • Tổng lượt truy cập70,768,410
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây