Thiếu nhi giáo xứ Nam Đường hội chợ hè

Thứ ba - 26/07/2016 20:53  2777
Mùa hè là khoảng thời gian nghỉ nhiều nhất trong năm để các em thiếu nhi được vui chơi thỏa thích. “Vui chơi” là sở thích của trẻ em và là yếu tố cần thiết cho sự phát triển tâm lý xã hội lành mạnh. Chẳng thế mà Cha thánh Gioan Bosco đã nói “Các con cứ vui chơi thỏa thích, miễn là đừng phạm tội”. Câu nói bất hủ của Cha thánh như mời gọi mỗi người trẻ hãy nên thánh qua chính những trò chơi lành mạnh và bổ ích. Trong tâm tình ấy, được sự hướng dẫn của Cha chánh xứ Đaminh Trần Đình Vận, Hội Học sinh- Sinh viên và Ban Giáo lý giáo xứ Nam Đường đã tổ chức Hội chợ Thiếu nhi 2016 nhằm tạo sân chơi vui khỏe, bổ ích cho các em.

Ngày Hội chợ được khởi sự bằng Thánh lễ lúc 6 giờ 30, do Cha xứ chủ sự. Đây là Thánh lễ Chúa Nhật hằng tuần dành riêng cho các em Thiếu nhi Thánh Thể. Các em đến tập trung, xếp hàng chào cờ và dự Thánh lễ rất đông để dâng lên Chúa ngày vui này và xin Chúa chúc lành cho các em.

 

Ngay sau Thánh lễ, các em được tham dự phần thi “Rung Chuông Vàng”. Ai nấy đều hào hứng cổ vũ cho các thành viên và mong sao phần thưởng sẽ thuộc về đội mình. Với thời gian 20 giây ngắn ngủi, các thí sinh cố gắng vận dụng những kiến thức Kinh Thánh và Giáo lý đã được học hỏi để đưa ra đáp án nhanh nhất. Phần thi “Rung Chuông Vàng” không chỉ dành cho các thí sinh mà khán giả cũng được hòa mình với những câu hỏi lý thú với những phần thưởng không kém phần hấp dẫn. 
 

Giữa lúc căng thẳng nhất của phần thi, Ban Tổ chức đã dành thời gian cho các thí sinh được nghỉ giải lao để lấy lại tinh thần. Xen vào đó là tiết mục biểu diễn thời trang do các bạn giáo lý viên giáo xứ thiết kế. Bộ sưu tập “Nhí Nha Nhí Nhảnh” lần lượt giới thiệu các thiết kế đầy sáng tạo như Bao tải ngộ nghĩnh, Giấy viết chăm chỉ, Giấy ăn đa năng, Báo tin nhanh nhẹn… đem đến cho khán giả những nụ cười sảng khoái. 
 

Kết thúc phần thi, em Maria Vũ Thị Mai, thuộc lớp giáo lý Cấp 3 năm 3, đã xuất sắc giành phần thắng khi trả lời đến câu hỏi cuối cùng của chương trình.
 

Tiếp ngay sau đó là phần hội chợ với các gian hàng với các trò chơi thật vui nhộn và bổ ích. Đến với các gian hàng, các em được hòa mình vào không khí sôi nổi và náo nhiệt với những trò Zic-Zắc, đánh golf, leo cầu ngô, bắt vịt,... Một không gian thật tuyệt vời với những cung bậc cảm xúc khác nhau! Vui vẻ, hào hứng cũng nhiều mà hụt hẫng, tiếc nuối cũng không ít. Tuy nhiên, Ban tổ chức đã khéo léo sắp xếp các trò chơi để thiếu nhi nào cũng có những món quà nho nhỏ mang về. Tất cả những món quà nho nhỏ đó đều thể hiện tình yêu và sự quan tâm đặc biệt dành cho các em. Qua đó, Hội chợ cũng muốn các em nhận ra phần thưởng lớn nhất chính là tình yêu của Chúa Giê-su, của gia đình và của tất cả mọi người dành cho các em. 
 

Những ngày hè rồi cũng kết thúc, nhưng những món quà không chỉ về vật chất và tinh thần mà các em nhận được chắc chắn sẽ là khởi điểm tốt cho đời sống nhân bản, đạo đức và lòng yêu mến Chúa nơi các em. Chơi mà học, học mà chơi! Qua vui chơi, trẻ được học hỏi, được chữa lành và vui đùa. Như lời của Cha thánh Gioan Bosco còn vang vọng mãi “Các con cứ vui chơi thỏa thích, miễn là đừng phạm tội”.

Tác giả: Truyền thông giáo xứ Nam Đường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay39,125
  • Tháng hiện tại900,660
  • Tổng lượt truy cập69,960,534
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây