Thánh lễ ta ơn của cha mới Giuse Vũ Văn Tuấn

Thứ bảy - 17/09/2016 22:41  6012
Sau khi lãnh nhận tác vụ linh mục cùng với 5 tân linh mục tại nhà thờ Phủ Cam thuộc Tổng Giáo phận Huế ngày 08/09/2016 do Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng truyền chức, tân linh mục Giuse Vũ Văn Tuấn đã về quê hương để dâng thánh lễ tạ ơn. 

Vào lúc 9h30’ ngày 17/09/2016 Thánh lễ tạ ơn, mừng tân linh mục Giuse diễn ra tại giáo họ Đông Minh thuộc giáo xứ Hoành Đông.

Hiện diện trong thánh lễ tạ ơn cùng tân linh mục Giuse, có quý cha đồng tế gồm quý cha bề trên dòng Thánh Tâm Huế các cha trong và ngoài giáo phận đông đảo các nam nữ tu sĩ, và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Có lẽ ít khi nhà thờ giáo họ Đông Minh lại có lễ lớn và có số lượng người tham dự đông như thế, nhà thờ giáo họ dường như không đủ chỗ để chứa hết tất cả mọi người hôm nay, niềm vui rạng rỡ thể hiện rõ trên khuôn mặt của tất cả mọi người tham dự mặc cho thời tiết oi ả, nắng nóng.

Trong phần giảng lễ cha Đaminh Trần Ngọc Đăng, Phó Giám đốc Chủng viện Bùi Chu đã quảng diễn cho cộng đoàn hiểu được tác vụ cũng như thiên chức linh mục mà tân linh mục mới đón nhận “không ai có quyền để nói là tôi có đủ điều kiện làm linh mục, không ai có đủ quyền lực hay tiền bạc danh vọng để sắp xếp hay mua bán chức linh mục, chức vụ linh mục là một quà tặng một ân ban xuất phát từ tình yêu Thiên Chúa, những ai đón nhận tác vụ này phải biết sống đức ái mục tử”.

Trước khi kết thúc thánh lễ một vị đại cộng đoàn chức mừng tân linh mục và nói lên niềm vui hân hoan tạ ơn Thiên Chúa vì gần đây Người đã ưi ái ban cho họ đạo miền ven biển đầu sóng ngọn gió bao nhiêu ân sủng  “giáo họ mới, nhà thờ mới và hôm nay tân linh mục mới”.

Sau khi thánh lễ kết thúc mọi người cùng chung chia niềm vui với tân linh mục mới trong bữa cơm thân tình tại giáo họ.

Sau đây là một số hình ảnh trong thánh lễ:

 

































 

Tác giả: TT Hạt Đại Đồng

 Tags: linh mục
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,508
  • Tổng lượt truy cập69,922,382
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây