Thánh Mẫu mừng bổn mạng và chầu lượt

Thứ tư - 06/01/2016 14:38  2834
Giáo xứ Thánh Mẫu hân hoan mừng kính Lễ Thánh Maria Mẹ Thiên Chúa, quan thầy giáo xứ và thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào thứ Sáu, ngày 01 tháng 01 năm 2016.
 
Trước đó, vào lúc 16 giờ 30 ngày khai mạc tuần chầu, 31/12/2015, theo sự hướng dẫn của Cha chính xứ Vinhsơn Mai Văn Bảo, đoàn rước kiệu Đức Mẹ từ thánh đường đi vòng quanh khu dân cư rộng lớn của giáo xứ. Các đoàn hội từ giáo xứ Quần Cống và Thánh Thể cũng tham gia cuộc rước cùng với giáo xứ.

 
 
Cha chánh văn phòng Tòa Giám mục Giuse Phạm Quốc Điêm chủ tế và 10 cha đồng tế. Phần chia sẻ Lời Chúa được dành cho cha Giuse Trần Thiện Tĩnh, trong đó ngài nhấn mạnh đến « hồng ân lớn nhất mà Đức Mẹ lãnh nhận từ Thiên Chúa: hồng ân làm Mẹ Thiên Chúa. Mẹ đã ý thức điều ấy và đã làm tất cả để không phụ lòng Thiên Chúa. Mẹ đã đón nhận Đức Giêsu vào trong cung lòng, sinh Chúa ra cho thế giới, theo Chúa đến tận chân thập giá để trở thành người đồng công cứu chuộc loài người với Chúa ».

Kết thúc Thánh lễ, Cha chủ tế không quên khích lệ các thành phần dân Chúa trong giáo xứ Điều này được thể hiện qua cuộc cung nghinh Đức Mẹ và nhất là bắt chước các nhân đức của Mẹ. Cha cũng chúc mừng năm mới 2016. 

Ngày 01/01/2016 mới là ngày trọng thể nhất với Thánh lễ chính tiệc và cung nghinh Thánh Thể vào trước lễ bế mạc tuần chầu.

Vào lúc 09 giờ 15 đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ Giáo xứ đến Thánh Đường cử hành Thánh lễ chính tiệc mừng kính Thánh Maria Mẹ Thiên Chúa do cha Tổng Đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế trước sự hiện diện của 24 cha đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế với lời chào chúc năm mới 2016 và mong muốn mọi người có nhiều việc lành tốt để cùng với Mẹ dâng lên Chúa Cha trong việc cử hành thánh lễ tạ ơn này.

 

Trong phần giảng thuyết, cha chủ tế nêu bật vai trò của Mẹ trong việc sinh hạ Đức Giêsu, Đấng cứu thế mà toàn thể Giáo hội vừa mới mừng trọng thể. Điểm qua các biến cố tiêu biểu trong cuộc đời, cha chủ tế còn hướng cộng đoàn suy gẫm về sự xin vâng trọn vẹn của Đức Maria, đồng thời mời gọi mọi người bắt chước để nên khí cụ bình an của lòng thương xót Chúa.

Kết thúc thánh lễ cha chủ tế một lần nữa chúc mừng năm mới đến cộng đoàn, cùng lúc Ông trùm chánh có lời cảm ơn và tặng hoa cha chủ tế.

Buổi chiều Giáo xứ kính cẩn cung nghinh chầu Thánh Thể đến các trạm trên khuôn viên Thánh đường do Cha xứ Vinhsơn Mai Văn Bảo chủ sự rất trang nghiêm.

 

Thánh lễ đồng tế kết thúc ngày chầu lúc 17 giờ 30 do cha Đaminh Trần Ngọc Đăng chủ tế và Ca Đoàn Giáo xứ Xuân Dục đảm nhiệm phần phụng ca, cùng với phần chia sẻ Lời Chúa của cha Giuse Nguyễn Văn Chân.
 

Vào cuối thánh lễ, ông Trùm Chánh Giáo xứ có lời cảm ơn các quý Cha và Cha xứ đã dành cho giáo xứ ngày chầu Chúa thay Giáo Phận trọng thể tốt đẹp. Giáo xứ tặng hoa chúc mừng năm mới các Quý Cha.

TT. Quần Cống
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại880,740
  • Tổng lượt truy cập69,940,614
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây