Sa Nam khai mạc tuần chầu

Thứ tư - 28/09/2016 03:50  1852
Đối với mỗi giáo dân giáo họ Sa Nam, giáo xứ Phú Thọ, ngày 28 tháng 09 năm 2016 sẽ là một ngày đáng nhớ nhất và là một ngày hồng ân, ngày diễn ra những biến cố trọng đại của giáo họ: Kỷ niệm 150 năm lập ấp, 130 năm lập họ, 108 năm tách họ và niềm vui lần đầu tiên được thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
 

Các công việc chuẩn bị cho ngày trọng đại này đã được anh chị em giáo dân nơi đây thực hiện trong một thời gian dài, đặc biệt cách đây hơn một tháng, để kỷ niệm những sự kiện trọng đại trên, mọi người đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí cờ hoa và tập các tiết mục văn nghệ cho đêm diễn nguyện.
 
Niềm vui, sự hân hoan đã được thể hiện nơi nét mặt và bằng chính những công việc anh chị em giáo dân nơi đây đang cộng tác cùng nhau để thực hiện.
 
 
Ngay từ lúc 16h00’ ngày 27 tháng 09 tháng 2016, mặc dù trong điều kiện thời tiết còn nắng nóng, nhưng cuộc rước tượng thánh quan thầy Venceslao, thánh Mattino, Thánh tâm Chúa Giêsu, Đức Mẹ hồn xác lên trời đã được diễn ra rất long trọng và sốt sắng với sự tham gia đông đủ của các đoàn hội: Hội trống, hội kèn hợp nhất, cồng chiêng, bát âm thuộc giáo xứ Phú Thọ. Cuộc rước được tiến hành từ Giáo họ Sa Bắc nơi giáo họ Sa Nam được tách ra về Sa Nam dài gần 2 km, dẫu cho thời tiết oi bức cũng không thể cản trở những bước chân và niềm vui rạo rực nơi mỗi con tim. 

 
 
Thánh lễ diễn ra vào lúc 17h30’ do Cha cố quê hương Giuse Phạm Xuân Thi chủ tế, đồng tế với ngài có Cha văn phòng Tòa giám mục Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng, Cha chánh xứ Gioan Baotixita Trần Văn Vinh, Cha quê hương Gioan Baotixita Trần Ngọc Sơn.

 
 
Niềm vui của giáo họ đã được Cha cố Giuse và Cha văn phòng Vinhsơn chia sẻ trong thánh lễ, giúp quý cộng đoàn tham dự thấy được ý nghĩa hơn vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo họ trong suốt hành trình 150 năm qua.

 
 
Một số hình ảnh về thánh lễ và đêm diễn nguyện:

 
















Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng & Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay70,038
  • Tháng hiện tại730,631
  • Tổng lượt truy cập70,758,388
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây