Phú Hương chầu Thánh Thể

Thứ hai - 13/06/2016 20:25  2293
Phú Hương trước đây được nhiều người biết đến với tên gọi: “Đền thánh Antôn Phú Hương” thuộc giáo xứ Hoành Đông. Khi được Bề trên giáo phận nâng lên hàng giáo xứ, Phú Hương vẫn được người ta gọi là “Giáo xứ đền thánh Antôn Phú Hương”.

Năm nay tuần chầu giáo xứ Phú Hương được sắp xếp vào đúng lễ thánh Antôn Padova, quan thày của giáo xứ, ngày 13 tháng 6. Thánh lễ khai mạc tuần chầu được tổ chức trọng thể vào 17h00 Chúa Nhật XI Thường niên (12/6). Thánh quan thầy được kiệu quanh làng với sự tham gia đầy đủ, nhiệt tình của các đoàn hội. Khi đoàn kiệu về tới sân thánh đường, màn đồng diễn hòa tấu gồm: Hội kèn, hội kồng chiêng, hội trắc, hội trống và ca đoàn diễn ra thật sôi động, nhịp nhàng.

Thánh lễ chính tiệc bắt đâu lúc 09h00 thứ Hai, 
ngày 136. Cha quản hạt Đại Đồng chủ tế, khoảng 30 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành giáo xứ đã nhận được nhờ lời chuyển cầu của thánh Antôn.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế nói với mọi người về ý nghĩa và mục đích tuần chầu: Việc cử hành tuần chầu giúp mọi người thêm lòng sùng kính Chúa Giêsu Thánh Thế, siêng năng đến thờ lạy và kín múc suối nguồn hồng ân vô tận từ Chúa Giê-su Thánh Thể. Thánh Antôn Padova chính là tấm gương cho mọi người về lòng kính mến và loan truyền lòng sùng kính Chúa Giê-su Thánh Thể.

Trong bài giảng, Cha Vinhsơn Lê Văn Hiệp đã tóm tắt hạnh tích Thánh Antôn. Ngài đã giới thiệu với cộng đoàn rằng “Lịch phụng vụ của Giáo hội có 2 thánh Antôn: một là Thánh An-tôn viện phụ, có lễ nhớ vào ngày 17 tháng 01; hai là Thánh Antôn Padova quan thầy giáo xứ mừng kính hôm nay”. Thánh Antôn Padova là nhà giảng thuyết lừng danh, là tấm gương về lòng khiêm nhường, đức vâng lời, hay làm phép lạ và nhất là có lòng sùng kính Thánh Thê cách đặc biệt.

Một điểm đáng ghi nhớ trong tuần chầu này là sau Thánh lễ, Cha chủ tế làm phép bánh mỳ đã được sắp sẵn trên 2 dãy bàn trước cung thánh. Sau đó, ban phục vụ trao cho mọi người dự lễ. Việc làm này có ý nhắc nhở mọi người hãy noi gương thánh Quan thầy quan tâm và quảng đại với người nghèo. Nhờ việc làm này mà người viết hiểu ra ý nghĩa tấm bánh mỳ lớn đặt sau tượng thánh Antôn trên thánh đài trước sân thánh đường. Đúng là “Đi ngày đàng, học sàng khôn”.

Một số hình ảnh tần chầu và bổn mạng giáo xứ Phú Hương:

 

















Tác giả: Đaminh Đinh Năng - Ảnh: Antôn Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại590,872
  • Tổng lượt truy cập70,618,629
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây