Phú An thay mặt Giáo phận Chầu Thánh Thể

Thứ hai - 24/10/2016 21:22  4318
Theo lịch phụng vụ Giáo phận, Giáo xứ Phú An vinh dự thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật 30 thường niên và là ngày Khánh nhật Truyền giáo. Dưới sự quan tâm, chỉ dẫn của Cha xứ và sự cộng tác của Hội đồng mục vụ, Giáo xứ đã dành cả tuần chuẩn bị tâm hồn cả bề trong lẫn bề ngoài, để mọi người có điều kiện lãnh nhận đầy đủ những ơn lành do ngày Chầu Thánh Thể mang lại.
 

Cao điểm của những ngày hồng phúc là Thánh lễ chính tiệc được diễn ra vào 09g30 Chúa Nhật, ngày 23 tháng 10 năm 2016. Trước đó, cộng đoàn tập trung tại nhà Mục vụ giáo xứ để rước đoàn đồng tế tiến ra thánh đường hiệp dâng Thánh lễ. Chủ tế Thánh lễ là cha quản hạt Tương Nam Giuse Phạm Ngọc Đồng, cùng đồng tế có quý cha trong và ngoài Giáo hạt, với sự tham dự của quý thầy, quý sơ, và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
 



Mở đầu Thánh Lễ, cha chủ tế gửi lời chào và chúc mừng tới cha xứ cùng cộng đoàn nhân dịp Tuần Chầu. Cha mời gọi cộng đoàn cùng chung tay với Giáo Hội trong việc truyền giáo, vì truyền giáo là bản chất của Giáo Hội, cũng là bổn phận của mỗi người. Cha nhấn mạnh: Để làm được điều đó chúng ta phải có đời sống bác ái yêu thương, thấm nhuần tinh thần "Tám mối phúc thật”.
 

Tiếp nối tư tưởng của cha chủ tế, trong bài chia sẻ cha chánh xứ An Phú Vinhsơn Vũ Văn Nguyện đã làm nổi bật sự cao trọng của Bí Tích Thánh Thể và công việc truyền giáo có một liên hệ mật thiết với nhau. Ngài cũng nhắc tới Công Đồng Vatican II đã khuyên nhủ con cái mình: "Việc rao giảng Tin Mừng là bổn phận chính yếu, bổn phận căn bản của Giáo Hội và của mỗi Kitô hữu". Cha mời gọi cộng đoàn hãy biết sống yêu thương tha thứ, nhất là trong năm Thánh Lòng Thương Xót này, để chúng ta ra đi loan báo tình thương của Chúa cho anh em đồng loại.
 

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối Lễ, một vị đại diện cho Giáo xứ dâng lời cảm ơn cùng có lãng hoa tươi thắm, phần nào biểu lộ tấm lòng tri ân quý Đấng bậc cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện.
 

Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn ra về nhưng dường như mọi người đều nhủ thầm rằng: chính lúc bước ra khỏi nhà thờ cũng lại là lúc được sai đi đến với mọi người.

Tác giả: TT hạt Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại694,924
  • Tổng lượt truy cập70,722,681
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây